13 กุมภาพันธ์ 2561

safe sex


เขาว่ากันว่า วันวาเลนไทน์เป็นวันที่มีกิจกรรมทางเพศสูงสุดทั้งคู่เดิมและคู่ใหม่ ถ้าเราไม่ป้องกัน ก็จะกลายเป็นวันที่มีอัตราการติดเชื้อสูงสุดไป 
การสวมถุงยางอนามัยนอกจากเป็นวิธีคุมกำเนิดที่ดี ยังเป็นวิธีการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ทั้งหลายที่ดีด้วย
ถึงเวลาที่พ่อแม่ต้องสอนลูกหลานทั้งชายหญิง  ให้รู้จักป้องกันตัวเอง  เรายังใช้ช้อนกลาง เรายังใช้ทิชชูเช็ดฝาชักโครก มันก็จะดูแปลกถ้าเราจะแลกของเหลงกับคนที่เรายังไม่เชื่อใจ
ไม่ว่าจะเป็นวันใด วันวาเลนไทน์หรือตรุษจีน เชื้อโรคไม่หยุดทำการ  ไม่ใช่แค่ เอชไอวี ยังมีโรคไวรัสตับอักเสบ หนองใน ซิฟิลิส หูด เริม

วันนี้เลยรวบรวมความรู้จากบทความเรื่องการป้องกันโรคติดต้อทางเพศสัมพันธ์และการใช้ถุงยางอนามัยที่ถูกวิธี คิดว่าครบถ้วนการใช้แล้วครับ 

"อย่าให้ความรัก แปรเปลี่ยนเป็นความทุกข์  อย่าให้ความสนุก ต้องทุกข์ตลอดชีวิต"

ด้วยความหวังดีจาก หมอน้องนาย ณภัทร แห่งอายุรศาสตร์ ง่ายนิดเดียว 


oral sex อย่างปลอดภัย

โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ภัยเงียบที่เพิ่มขึ้น

ที่มาและตำนานของถุงยางอนามัย

ทบทวนวิธีใช้ถุงยางอนามัย

สำหรับกลุ่มชายรักชายเราก็ป้องกันได้นะครับ

รักนะ จึงบอก  ถุงยาง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม