25 กุมภาพันธ์ 2561

Friday the 13th

ที่เมืองโคราช ฝนตกหนัก เงียบ มีแต่เสียงฝนเปาะแปะๆ ผมชวนดูภาพยนตร์สักเรื่อง Friday the 13th ศุกร์ 13 ฝันหวาน
เรื่องราวน่าโศกเศร้าที่เกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ ที่แค้มป์ทะเลสาบคริสตัล เมื่อเด็กชายที่พิการแต่กำเนิดจมน้ำตายซัมเมอร์ปีหนึ่ง จากการถูกกลั่นแกล้ง วิญญาณแค้นของเขาถูกส่งผ่านมายังแม่ของเขา และทำการฆาตกรรมผู้ที่อยู่ในแค้มป์ทุกคน
ในทุกๆซัมเมอร์ ค่ายพักของทะเลสาบคริสตัลที่สวยงาม บ้านพักที่สงบ บรรยากาศดี หนุ่มสาวนิยมมาพักและพรอดรักกันตามประสา ครอบครัวหลายครอบครัวเลือกมาหาความสงบที่นี่ แต่ทว่าในช่วงดึก ก็จะมีแขกไม่ได้รับเชิญ เป็นชายร่างใหญ่ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ใส่หน้ากากฮ็อกกี้สีขาว มาตามล่าผู้ที่มาพักในทะเลสาบ
ค่อยๆล่าทีละหนึ่ง ทีละสอง จนเหลือคนสุดท้ายที่จะรอดแบบหลอนไปตลอดชีวิต และการจบชีวิตชั่วคราว ของเจ้าฆาตกรโหดเจสัน วอร์ฮีส พร้อมกับปริศนาที่จะพาไปสู่การฟื้นคืนชีวิตของปีศาจประจำแค้มป์ เจสัน วอร์ฮีส ในภาคต่อไป
ครับ นี่คือหนังที่เป็นระดับตำนานเรื่องหนึ่ง ทั้งๆที่เริ่มต้นเป็นเพียงหนังเกรดบี แต่ด้วยความที่กระชากใจ หยุดลมหายใจของคนดูได้ ฉากการฆาตกรรมที่เลือดสาด มาแบบไม่คาดคิด การไล่ล่าที่ไม่ลดละของวอร์ฮีส ทำให้หนังเรื่องนี้ได้สร้างต่อมาถึงแปดภาค และมีภาคพิเศษอีกมากมาย
แม้เทคนิคการถ่ายทำจะไม่สวย ไม่ได้ล้ำหน้า หลายฉากก็หยาบจนรู้ได้ แต่ว่าหนังเล่นกับความรุ้สึกของคนที่อัดความกลัว ความสยดสยองออกมาไม่สุดไม่สิ้น
สลับฉากความงามของทะเลสาบ ความสดใสของเด็กวัยรุ่นและฉากอีโรติกที่ถือว่ามีเป็นเอกลักษณ์ของภาพยนตร์ชุดนี้เลย ...และในต้นฉบับ ไม่มีเซนเซอร์
เรียกว่าแม้หนังจะไม่มีอะไรมาก แต่เมื่อคุณเริ่มเปิดดู คุณจะไปรู้ตัวอีกทีก็หนังจบ พร้อมกับเปิดไฟทั้งบ้าน เพียงเพื่อจะไปเข้าห้องน้ำ
ลองค่อยๆหันหลังสิ มีเงาอะไรตะคุ่มๆ อยู่ข้างหลังหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม