03 พฤศจิกายน 2562

การทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่

วันอาทิตย์ที่แสนสบาย
ตอนนี้คือพักครึ่งวันจากการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่
อยากเชิญชวนทุกคนมาลองทำ มาวางแผนจะทำอะไรเวลาทำความสะอาดบ้าน ไม่ต้องทำเสร็จในวันเดียว อย่างผม ทำในเวลา 4 สัปดาห์ สัปดาห์ละวันครึ่ง
การทำความสะอาดบ้าน นอกจากบ้านจะสะอาด ปราศจากฝุ่นสะสม ยังช่วยให้เรารู้ว่า เรามีของเหลือใช้อะไร แต่ละปีเราซื้อของฟุ่มเฟือยไหม และของเหลือใช้นี้ เราจะทำอะไรกับมัน บริจาค นำไปใช้ใหม่ ดัดแปลงไปทำประโยชน์อื่น ๆ ลดขยะ
ถ้ามีของไม่ใช้ เราเอาไปบริจาค คนไม่มีจะได้มี เราเองก็ได้ความสุขใจ
เวลาที่ทำความสะอาดบ้านเป็นเวลาที่สมาธิสูง คุณอาจคิดงาน คุณอาจฟังเพลง ได้อารมณ์และผ่อนคลายมาก ผมไล่ฟังพ็อดคาสต์ที่ตั้งเอาไว้ มีความสุขมาก ทำงานได้เพลินแถมได้ความรู้ใหม่ ๆ จากเท็ดทอล์คเยอะเลย
และได้บริหารร่างกาย ออกแรงด้วย การทำงานบ้านครั้งใหญ่ ค่าพอ ๆ กับออกวิ่งสักครึ่งชั่วโมงเลยนะครับ
บ้านสะอาด เรียบร้อย ใจใส กายสบาย ... เติมความสุขให้ชีวิตกันบ้างนะครับ
และพลังงานจานนี้สำหรับทำงานช่วงบ่าย ตอนเย็นจะไปเดินร้านหนังสือ สบายอารมณ์แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม