10 พฤศจิกายน 2562

กฎ 1%

กฎ 1%
อ่านหนังสือมาว่า
หากเราพัฒนาตัวเองขึ้นทุกวัน วันละแค่ 1% ในหนึ่งปีเราจะดีขึ้นได้ถึง 37.8 เท่า
หากเราปล่อยให้ตัวเองแย่ลง วันละแค่ 1% ในปีหนึ่งเราจะถดถอยไปเหลือแค่ 3%
ถ้าเราใส่ใจตัวเอง ดูแลการกิน พักผ่อน ออกกำลังกาย ทำจิตใจแจ่มใส วันละเล็กวันละน้อย สะสมไปทุกวัน ไม่เหนื่อยจนทำไม่ไหว แต่ปลายทางเราดีขึ้นมากเลย
ถ้าเราละเลย ผัดวันประกันพรุ่ง ปล่อยใจตามอารมณ์ ไม่เพิ่มวินัย เราละเลยเล็กน้อยคิดว่าไม่เป็นอะไร แต่เมื่อปลายทางเราถดถอยมาก
แต่ละวันแค่เราพลิกความละเลย 1% มาเพิ่มเป็นความใส่ใจ 1% จากติดลบหนึ่งมาเป็นบวกหนึ่ง ผลต่างเห็นชัดถึง 2% และถ้าสะสม ผลต่างปลายทางชัดถึง 4000 %
คุณอยากเป็นมนุษย์ 4000 % ไหมครับ เริ่มวันนี้ ตอนนี้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม