09 ธันวาคม 2563

ทำไมถุงยางอนามัยหนึ่งกล่องจึงมี 3 ชิ้น

 ทำไมถุงยางอนามัยหนึ่งกล่องจึงมี 3 ชิ้น

ใกล้สิ้นปีแล้วนะครับ ผมขี้เกียจเขียนบทความหนัก ๆ จะหาเรื่องราวสนุก ๆ มีสาระเบา ๆ (ไร้สาระนั่นแหละ) มาบอกเล่ากัน วันนี้ก็เรื่องทำไมถุงยางมีสามชิ้นต่อกล่อง

จริงๆ แล้วก็มีถุงยางอนามัยแบบหกชิ้น สิบชิ้นนะครับ แต่ไม่ได้รับความนิยมและมูลค่าทางการตลาดน้อยกว่าแบบสามชิ้น ผมเลยไปสืบหาคำตอบ ก็ไม่ได้คำตอบตรงๆ แต่อ่านหลายบทความที่น่าเชื่อก็ได้คำตอบและความรู้มาฝากกัน

เรื่องของราคาและการทำกำไรน่าจะเป็นเหตุหลัก แต่คงมีที่มาจากเหตุผลทางวิทยาศาสตร์และพฤติกรรมด้วย

เขาคิดออกมาว่า การทำกิจกรรมโดยส่วนมากประมาณ 1-2 ครั้งต่อคืน (อันนี้ต่อคู่นะครับ) ซึ่งก็พอดีกับหนึ่งกล่อง ถ้าใช้ไม่หมดยังเก็บไปใช้ครั้งหน้าได้ ซื้อมากไปก็หมดอายุเปล่า เชื่อผม !!

ส่วนอีกอันเขาทำมาเผื่อผิดพลาดครับ รู้ไหมครับว่าถุงยางที่ทุกท่านเชี่ยวชาญการใช้เป็นอย่างดี ..ไม่ต้องเขิน มันผิดพลาดมากกว่าที่คิดครับ ทำให้เพิ่มโอกาสการเกิดโรคหรือตั้งครรภ์ได้

มีการศึกษาลงพิมพ์ในวารสารวิชาการ Sex Health เมื่อธันวาคม 2012 และอีกงานเป็นการศึกษารวบรวมจากมหาวิทยาลัยอินเดียน่า ลงข่าวใน NBC เมื่อกุมภาพันธ์ปีเดียวกัน อันนี้ศึกษากว่า 50 ศูนย์รวมเวลากว่า 16 ปี เราพบข้อผิดพลาดจากการใช้มากมายดังนี้ เอาล่ะ คิดตามไปด้วยนะว่าเรายังพลาดไหม

ขาดตอนที่แกะจากซอง อันนี้พบมากสุดเลย ประมาณ 30% ดังนั้นอย่าใจร้อนนะครับ แกะตรงรอยบาก ไม่ต้องโชว์หื่น กระชากทรงพลัง มันจะขาด

ลืมบีบปลาย ไล่ลม อันนี้พบประมาณ 25% อ่านวิธีใช้ด้วยนะครับ เพราะเราต้องเว้นปลายไว้นิดนึง ไว้เก็บน้ำอสุจิ ถึงน้ำอสุจิไม่มาก แต่ถ้ามันตึงมากและมีลมค้าง บวกกับจังหวะกระบอกสูบเร่งเครื่อง อันนี้แตกรั่วได้ครับ

สะบัดก่อนใส่ ไม่ใช้การกลิ้ง พบเกือบ 25% อีกเช่นกัน เวลาสวมให้บีบปลาย..ปลายถุงนะ อย่าบีบผิด บีบแล้ววางเบา ๆ อย่าแรง ค่อย ๆ ม้วนไปจนสุด ระวังเล็บข่วนและ เหล็กดัดฟัน !! ในรายงานนี้บอกว่าที่ผิดมากคือ คลี่ออกมาก่อนแล้วค่อยสวม หึ นี่ถุงยางนะ ไม่ใช่ถุงเท้า

เลื่อนหลุด 15% เปล่า... ไม่ได้เกิดจากการคิดการใหญ่ ซื้อผิดเบอร์ แต่มักจะเกิดจากการสวมใส่ขณะยังอ่อนตัว ต้องใส่ตอนพร้อมเต็มพิกัดครับ และถุงยางในไทยก็ไซส์คนไทยนี่แหละ ถ้าคุณผิดไซส์ก็ต้องเลือกซื้อที่เหมาะกับตัว อย่างอีเจี๊ยบเลียบด่วน ที่ต้องใช้ถุงนิ้ว !!

ม้วนผิดข้าง มันจะใส่แบบทุลักทุเล ใส่แล้วก็เลื่อนง่าย ดังนั้นควรหัดใส่นะครับ ไปหยิบถุงเท้ามาหัดก็ได้ แต่จริง ๆ แนะนำไปซื้อของจริงมาหัดจะดีกว่า ใส่กับกล้วยไข่ก็ได้ อย่าใจใหญ่ไปกล้วยหอมเลย ดูขนาดตัวเองด้วย

ใช้สารหล่อลื่นผิดประเภท ถุงยางส่วนมากเป็นลาเท็กซ์ ควรใช้สารหล่อลื่นสูตรน้ำนะครับ ก็วางขายข้าง ๆ กัน อย่าใช้วาสลีน ครีม น้ำมันเครื่อง น้ำมันพืช (โอ้ววว) ถึงจะเป็นแบบโพลียูรีเทนที่ทนกว่า ก็ยังแนะนำใช้กับสารหล่อลื่นสูตรน้ำเช่นกัน

ที่สำคัญข้อผิดพลาดทุกข้อ พบในสุภาพสตรีมากกว่าสุภาพบุรุษ ดังนั้นลูก ๆ ของแม่ซูซี่ทุกคน ต้องศึกษาไว้นะคะ เพราะกรรมมันตกกับเรามากกว่าพวกผู้ชาย ทั้งการตั้งครรภ์และโอกาสติดโรคที่ ฝ่ายรับจะมีมากกว่าฝ่ายรุก !!

ยังมียิบย่อยอีกหลายข้อ ผมนำมาแต่ข้อที่พบบ่อยและเด่น ๆ ก็น่าจะพอได้คำตอบว่าทำไมหนึ่งกล่องต้องมีสามอันครับ คงมีการสำรองเผื่อพลาดด้วยนั่นเอง เพราะถ้ามีอันเดียวแล้วพลาดขาดหมด แล้วมันจะต้องเข้าตีจริง ๆ คงไม่มีใครร่นถอยไปก่อน รอครั้งหน้าใช่ไหม

ส่วนพวกที่เก็บไว้จนหมดอายุ ไม่ได้ใช้ซักที ทั้งชายและหญิง นอกจากต้องทิ้งอันที่หมดอายุแล้ว ก็แนะนำให้ซื้อไม้เกาหลังมาใช้ดีกว่าครับ โอกาสใช้มากกว่าเยอะ

ในภาพอาจจะมี ท้องฟ้า และเมฆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม