14 กรกฎาคม 2562

ร้านหนังสืออิสระ wild dog

ร้านหนังสืออิสระ wild dog
ได้ยินเรื่องราวจากเฟสบุ๊ก แชร์กันมาในงานเทศกาลร้านหนังสืออิสระ ครั้งที่ 7 ที่มีร้านหนังสืออิสระทั่วประเทศร่วมกันจัด วันนี้ลุงหมอก็ต้องมาเยี่ยมเยียน เมื่อวานนี้โทรไปสอบถามทางร้านว่า เปิดไหม ที่จอดรถกี่คัน ..วันนี้ได้รู้ว่าคนที่รับและแจ้งข้อมูลคือเจ้าของร้าน คุณโอ๊บ
ร้านอยู่ในเทศบาลเมืองขอนแก่น เป็นซอยเล็ก ๆ ติดกับเรือนจำกลางขอนแก่น ในซอยนั่นเป็นทางเข้า รพ.ขอนแก่นอีกทางหนึ่ง มีบริการเช่าที่จอดรถมากมาย ตรงเข้าไปในซอยสัก 300 เมตร จุดหมายของท่านอยู่ทางขวา ก่อนถึงและเลยร้านไปเป็นที่จอดรถ ร้านตั้งอยู่พื้นที่เดียวกันกับร้นอาหารตามสั่ง ...ดังนั้น มาเลย มีข้าวกินแน่นอน
เจ้าของร้านอบอุ่นเป็นกันเอง เป็นหนุ่มสตูลมาตั้งร้านหนังสือที่นี่ ทำเองทุกอย่าง ทุกอย่างจริงๆ นะตั้งแต่ก่อสร้าง ทำร้าน ถางหญ้า ชงชา จัดซื้อ บัญชี คุยแนะนำหนังสือ
เขาอยากให้ร้นเป็นที่พบปะของผู้รักหนังสือ ไม่นิยมโฆษณาทางโซเชียล อยากให้ผู้อ่านมาค้นหาหนังสือที่ร้าน และตื่นเต้นว่าจะเจออะไรใหม่ ๆ ในร้านสำหรับวันนี้ มีแผนจะทำรีวิวหนังสือสั้น ๆ แปะไว้บอร์ดหน้าร้าน
ในร้านไม่มีไวไฟ ไม่มีทีวี มีชาให้ดื่ม มีโต๊ะเก๋ ๆ มีเจ้าของร้านที่พร้อมจะแนะนำหนังสือให้ลูกค้า เจ้าของจะคัดเลือกหนังสือที่เขาเห็นว่าดี หลากหลายพอ และแนะนำให้อ่านได้ แอบฟังเขาแนะนำลูกค้ารายหนึ่ง เรียกว่าไม่ผิดหวังถ้าคุณต้องการเข้ามาหาหนังสือที่เหมาะกับอารมณ์สักอารมณ์ของตัวเอง
หนังสือมีไม่มากเท่าร้านใหญ่ แต่ครบรสและอร่อยครับ ได้เจ้าของที่รักหนังสือยิ่งสนุก
ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณโอ๊บ เจ้าของร้าน ได้สร้างสรรค์โลกนักอ่านต่อเนื่องไป ดีใจมากที่ได้มาเยี่ยมเยือนในวันนี้ ไว้โอกาสหน้า ลุงหมอจะพาตะลอนทัวร์อีกนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม