04 กรกฎาคม 2562

เลิกเหล้า 1

ตอนที่หนึ่ง ชักจูงใจ เชื้อเชิญกัน
หลายท่านคงมีเจตนาที่ดีที่จะเลิกเหล้าในช่วงเข้าพรรษาที่จะถึงนี้และเป็นโอกาสที่ดีที่จะเลิกตลอดไป เราขอชื่นชมในเจตนาดีและขอชักชวนผู้ที่ยังไม่ริเริ่ม เราสามารถมาเริ่มพร้อมกัน กับรายการ "ชวนหยุดเหล้า เราทำได้" จะมาแนะนำวิธีและนับถอยหลังเลิกเหล้าไปพร้อมกัน
ตั้งใจเลยครับ พลังที่ตั้งมั่นมาจากจิตใจที่เข้มแข็ง เราทุกคนทำได้ ไม่ว่าจะลองครั้งเดียวหรือต้องทำหลายครั้ง ขอให้อย่าหยุดความพยายาม
เมื่อพร้อมด้วยใจแล้วบอกทุกคน บอกคู่ชีวิต บอกลูกหลาน บอกพ่อแม่ เป็นคำมั่นทางใจ บอกเพื่อนฝูง โดยเฉพาะเพื่อนที่ชอบชวนเรากินเหล้า ว่าเราขอเลิกเหล้า อย่าได้ชวนดื่มอีกเลย เขียนบอกในไดอารี่ เขียนในเฟซบุ๊ก
และคนรอบข้างต้องให้กำลังใจ พร้อมจะช่วยเหลือ อย่าผลักไสเขากลับไปหาเหล้า อย่าบอกว่า "เลิกอีกแล้วเหรอ ไม่เห็นเคยได้" อย่าบอกว่า " แล้วแต่แก ชีวิตแก" พลังครอบครัวและคนรอบข้างสำคัญมากกว่าที่คิด จะสำเร็จหรือไม่ขึ้นกับใจคนจะเลิกและแรงจากคนรอบข้างนี่แหละครับ
อย่าละทิ้งคนที่เรารักนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม