29 กรกฎาคม 2562

ปรัชญาของหมอยุคใหม่

ฝากถึงน้อง ๆ หมอนะครับ
1.สิ่งที่ดีที่สุดที่เราให้กับคนไข้ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดที่คนไข้ต้องการจากเรา
2.อย่าไปตำหนิหรืออคติกับหมอคนก่อน เพราะเขาอาจมีเหตุผลจำเป็นบางอย่างที่เราไม่รู้
3.ความสมัครสมานสามัคคีในหมู่เพื่อนร่วมอาชีพเป็นสิ่งสำคัญ เราไม่สามารถทำงานคนเดียวได้
4.ทำงานเป็นทีมกับทีมการรักษา เป็นการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและได้ผล
5.ให้เกียรติคนไข้เสมอ เพราะเขาให้เกียรติเราอย่างมากเช่นกัน
6.อย่าทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้ว และยึดถือตัวตนแห่งตนจนมากเกินไป จงยอมรับฟังและปรับปรุงข้อผิดพลาดของตัวเองด้วย
7.นอกเหนือจากทำปัจจุบันขณะให้ดีแล้ว เราควรพัฒนาสังคมสาธารณสุขให้คนรุ่นหลังให้ดีขึ้น
8.ความรู้ความสามารถ ณ ปัจจุบัน ไม่สำคัญเท่าการพร้อมเรียนรู้และขวนขวายเสมอในอนาคต
ลุงหมอ ณ แอนฟิลด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม