08 พฤศจิกายน 2560

ประกาศ เจตนารมย์และกฏ กติกา มารยาท


ประกาศ เจตนารมย์และกฏ กติกา มารยาท 

  ด้วยเจตนาจะเผยแพร่ความรู้ทางอายุรศาสตร์ให้กับประชาชนทั่วไปได้เข้าใจและเข้าถึงความรู้ทางการแพทย์   เผยแพร่และเสนอความเคลื่อนไหวทางการแพทย์ใหม่ๆแก่บุคลากรทางสาธารณสุขเพื่อจะได้เข้าใจและร่วมมือกันช่วยเหลือคนไทยต่อไป  นำข้อมูลทางศึกษาและแนวทางใหม่ๆมาชี้แจงและช่วยเหลือบุคลากรที่ห่างไกล ขาดโอกาสการเข้าถึงข้อมูล

   เพจอายุรศาสตร์ง่ายนิดเดียว จึงอาจใช้ภาษาหรือวิธีการนำเสนอที่ไม่ลึกมาก เข้าใจง่าย ไม่น่าเบื่อ หรือเป็นการนำเสนอโดยดัดแปลงในรูปแบบต่างๆ ให้เข้าใจง่ายเข้าถึงได้ทุกๆกลุ่ม สำหรับข้อมูลรายละเอียดเชิงลึกทั้งเชิงวิทยาศาสตร์ เชิงสถิติ เชิงการแพทย์ การวิเคราะห์วารสาร ก็จะสอดแทรกสลับมาเป็นระยะๆ ให้น้องๆพี่ๆแพทย์ได้รับทราบข้อมูลใหม่ๆทางอายุรศาสตร์
  ท่านที่มีข้อมูลเพิ่มเติม หรือมีความคิดเห็นด้วยหรือเห็นต่าง ผมยินดีเปิดพื้นที่ให้ถกเถียงกันด้วยเหตุผลและเคารพซึ่งกันและกัน ไม่ชนะคะคานกัน เพื่อเป็นประโยชน์และต่อยอดความรู้ให้กับผู้เข้ามาอ่านต่อเนื่องกันไป

   เพื่อไม่ให้เป็นการน่าเบื่อ เพิ่มความสนุกสนานในการเรียน การเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้เต็มรูปในแบบเดิมๆ อาจมีเรื่องราวต่างๆสอดแทรกมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประวัติศาสตร์ ศิลปะ วรรณกรรม สงคราม โดยทั้งหมดจะตั้งบนพื้นฐานวิชาแพทย์ทั้งสิ้น

  จึงขอความร่วมมือ โปรดร่วมกันรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่รบกวนสิทธิส่วนบุคคลท่านอื่น งดใช้วาจาไม่สุภาพ งดการแสดงความเห็นที่หมิ่นเหม่การผิดกฎหมายและศีลธรรมอันดี 
  ทางผู้จัดการเพจ ขอใช้สิทธิการเข้าตักเตือนและแจ้งให้ทราบเป็นรายบุคคล หากการกระทำของท่านสมาชิกท่านใดมีแนวโน้มจะเกิดความขัดแย้ง หากตักเตือนและชี้แจงเหตุผลโดยสงบเรียบร้อยแล้ว แต่ยังกระทำผิดกติกา ทางผู้ดูแลเพจคงต้องใช้สิทธิการระงับการเป็นสมาชิกเพจของท่านที่ไม่ทำตามกติกาครับ

  บทความและข้อมูลนำเสนอที่ปรากฏบนเพจนี้ ผมไม่สงวนลิขสิทธิ์แต่อย่างใด แต่การนำไปใช้ต่อไม่ควรไปใช้ในการอ้างอิงเชิงวิชาการ เนื่องจากไม่ใช่บทความทางวิชาการ และขอความกรุณาไม่นำไปใช้ทางการค้า 
   ท่านสามารถนำความคิด นำบทความ นำอ้างอิงไปใช้ได้ นำไปทำให้เกิดประโยชน์กับท่านอื่นๆได้ต่อเนื่อง ตามเจตนารมณ์การเผยแพร่สู่สาธารณชน

  สุดท้ายนี้ หากบทความ การกระทำหรือพฤติกรรมก่อนหน้านี้ของผม ได้ทำให้ท่านใดได้รับความเดือดร้อนในทางใดก็ตาม ผมกราบขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

  ผมขอขอบคุณมิตรสหาย ครูบาอาจารย์ สมาชิกเพจที่เข้ามาให้กำลังใจ เข้ามาช่วยแก้ไขข้อจำกัดด้านความสามารถในการจัดการเฟซบุ๊กของผมเอง ขอบคุณเพื่อนหลายท่านที่เตือนสติว่า เป้าหมายและเจตนารมณ์ รวมทั้งอุปสรรคคืออะไร 
  ขอบคุณ อีเจี๊ยบเลียบด่วน สำหรับข้อแนะนำในการจัดการปัญหา   ขอบคุณพี่เอ้ว ชัชพล ที่คอยให้คำปรึกษา และแฟนเพจจอมกวนแสนน่ารักที่เอ่ยชื่อไม่หมดมาด้วยนะครับ

   "อายุรศาสตร์ ง่ายนิดเดียว" .... the relapse



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม