22 มีนาคม 2560

โบสถ์เซนต์มาร์กาเร็ตเมรี่ ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ

คำเฉลยนะครับ โบสถ์เซนต์มาร์กาเร็ตเมรี่ ที่ happy valley ฮ่องกง ประกอบภาพยนตร์เรื่อง a moment of romance หรือชื่อภาษาไทย "ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ" ผมไม่เคยเข้าใจว่ามันเกี่ยวอะไรกับหนัง ภาพยนตร์ออกฉายพร้อมมหกรรมฟุตบอลโลกปี 1990

โบสถ์นี้ถือว่าเก่าแก่มากนะครับ สร้างในปีค.ศ. 1923-1925 ก่อนสงครามโลกครั้งที่สองเล็กน้อย ถือเป็นที่นับถือของชาวคริสต์ในฮ่องกงมากมาย เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามแบบโกธิก ค่อนไปเป็นอิตาลี ภายในประดับด้วยกระจกสีสวยงามมาก และบันไดขึ้นไปโบสถ์ก็สวยงาม ผมไปถ่ายภาพตอน 17.45 น. คนเงียบครับเพราะโรงเรียนของโบสถ์เลิกไปแล้ว

เป็นโบสถ์ที่อาหัว(พี่หลิว) พานางเอกคือโจโจ้ (อู๋เชียนเลียน) ด้วยชุดแต่งงานสีขาวทั้งคู่ ทั้งๆพี่หลิวปางตายแล้วจากการโดนถังแก๊สฟาดศีรษะ เลือดกำเดาไหลไม่หยุด ก็ยังขับเจ้าม้าศึกคู่ใจ honda cbr 250 sp พาไปสาบานรักที่โบสถ์แห่งนี้ครับ

สมัยที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย โรงหนังแตกครับ..สมัยนี้คุณอาจไม่เคยพบ ปรากฏการณ์เต็มข้ามรอบ หลายคนดูมากกว่า 5 รอบ โดยเฉพาะสาวๆ ถือเป็นหนังยุคแรกๆของ the gangs , badboy ผู้หญิงชอบแบดบอยอะไรประมาณนี้ แต่ว่าอารมณ์ของหนัง สภาพของประเทศฮ่องกง มาเฟีย มันทำให้กระตุกต่อมใจยิ่งนัก ร่วมกับเพลงประกอบภาพยนตร์ที่โด่งดังไม่แพ้กัน ฉุดกระชากให้ทั้งสามนักแสดงที่เริ่มมีชื่อเสียงบ้างให้ดังเป็นพลุแตก ไม่ใช่แค่เมืองไทย ดังไปทั่วเอเชียครับ

หลิวเต๋อหัว,อู๋เชียนเลียน,อูม่งต๊ะ...ดังมาก โดยเฉพาะหลิวเต๋อหัวนั้นกลายเป็นฟีเวอร์ไปเลย มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์สปอร์ตเป็นที่หมายตาของหนุ่มผู้ห้าวหาญและสาวผู้ฝันใฝ่ เปิดตำนานนักแข่งทางหลวงกับพริตตี้รองเท้าแตะมาตั่งแต่ยุคนั้น
อันนี้ยืนยัน ไปหามาดูกันให้ได้นะครับ..เนเวอร์ดาย..จริงๆ ดูครั้งใดก็ร้องไห้ ผมมีทั้งม้วนเทป VHS, video CD, DVD เพลง ..ฯลฯ

พี่ๆน้องๆเพจอื่นเขาตามประชุม critical care, EULAR, ACC แต่ผมอินดี้ !!! ตามรอยหนังครับหนังเมื่อสามสิบปีก่อนด้วย อยากเห็นบรรยากาศตอนนั้น ถนนที่นางเอกวิ่งในชุดแต่งงาน โบสถ์ที่จัดงาน หลงแล้วหลงอีกกว่าจะไปครบได้ ชื่นใจแล้วครับ

ว่าจะทำรีวิวร้านหนังสือ eslite ที่ฮ่องกง ไม่รู้ว่าจะอยากฟังกันไหม หลังจากที่ครั้งที่แล้วเคยรีวิว kinokuniya สิงคโปร์, ดาสะ ที่กทม., the booksmith และ ร้านเล่า ที่เชียงใหม่

ทำไมไม่ไปยุโรป,อเมริกาแล้วรีวิวบ้าง สั้นๆง่ายๆ ไม่มีตังค์ครับ เอาไว้ถูกล็อตเตอรี่ก่อนนะครับ จะไปตามรอยร้านหนังสือต่างแดนมาให้ครบ ไอ้ที่ว่าดังๆทั้งหลาย แม้แต่ตรอกไดแอกกอนก็ตาม

ใครมีความทรงจำดีๆ เกี่ยวกับ ผู้หญิงข้า ใครอย่าแตะกันบ้างครับ บอกกันหน่อย ส่วนคนเก่งที่ได้รางวัลจะส่งให้ถึงบ้านเลยนะครับ สองท่าน ส่วน Chaisiri Wanlapakorn แห่ง 1412 cardiology ให้เกียรติมาร่วมสนุกด้วยกันแต่ไม่ตรงเป้า ให้ไปรับรางวัลปลอบกายกับ Rapeephon Rapp Kunjara นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม