29 เมษายน 2564

น้ำผลไม้ หวานกว่า ผลไม้

น้ำผลไม้

ส่วนมากเวลาเราสั่งน้ำผลไม้ จะคั้นสด จะปั่น จะผสมอะไรก็ตามที กว่าจะได้หนึ่งแก้ว จะต้องใช้ปริมาณผลไม้มากกว่าที่เรากินสด ๆ แน่นอน เช่น น้ำส้มค้นหนึ่งแก้ว อาจต้องใช้ส้มมาคั้น 5-6 ลูก ให้เรานั่งกินหกลูก เราก็ว่าเยอะ พอมาเป็นน้ำ ดื่มเอี๊อกเดียวเอง

สิ่งที่เราได้คือ ความสะดวกและ ปริมาณน้ำตาลที่สูงกว่ากินสด

ยิ่งใส่น้ำเชื่อม ใส่น้ำหวานกลิ่นต่าง ๆ ยิ่งมีน้ำตาลสูง

น้ำผลไม้ ไม่ว่ารูปแบบใดถือเป็น sugary drinking ที่ผู้ป่วยเบาหวานควรเลี่ยงครับ ถ้าจะกินผลไม้ กินสดและควบคุมปริมาณด้วยนะครับ ไม่ใช่ให้กินสดก็กดเป็นลัง

อย่ากินทุเรียนเป็นลูกเป็นลัง... อย่างคนที่คุณก็รู้ว่าใคร  ดีนะที่ไม่มีน้ำทุเรียนคั้นสด

ในภาพคือ น้ำมะม่วงปั่นสด หวานเจี๊ยบ

ฝันดีจ้ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม