28 มิถุนายน 2562

หิด ในสุนัข

เมื่อเช้าได้รับความรู้เรื่อง หิด ในสุนัขจากแฟนเพจผู้รักสัตว์หลายท่าน
เพราะหิดเป็นไรที่เกาะบนตัวสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม จึงมีหิดก่อโรคในสุนัข แมว หิดในสัตว์เลี้ยงสามารถมาเกิดโรคบนตัวคนได้ชั่วคราวและมักจะหายเอง แต่เราต้องรักษาสัตว์เลี้ยงนะครับ
และเพิ่งรู้ว่าเราไม่เรียก "หิดสุนัข" (อันนี้ผมเรียกเอง โคตรเฉิ่ม) เขาใช้ศัพท์เรียก "เรื้อนแห้ง"
การรักษาให้ปรึกษาสัตวแพทย์นะครับ รู้สึกว่าจะมีทั้งยาทาและยากิน
ผมเป็นคนไม่เลี้ยงสัตว์เพราะกลัวดูแลชีวิตเขาได้ไม่ดี เพราะแค่ชีวีตัวเองยังจะเอาไม่รอด
ปล. ผมหารูปสุนัขในอินเตอร์เน็ตแทบไม่พบ ตัวเองไม่เลี้ยงสุนัขด้วย เจอรูปนี้รูปเดียว ก็ทน ๆ ดูเอาหน่อยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม