03 สิงหาคม 2561

รายงานการใช้ถุงยางซ้ำ

เห็นหัวข้อข่าวนี้ขึ้นมาในทวิตเตอร์ คิดว่าข่าวล่อให้เข้าไปอ่าน แล้วผมก็กดเข้าไปอ่าน (หลอกง่ายจริงๆหมอนี่) อ่านด้วยความหัวร้อน เฮ้ๆๆ มันมีเรื่องแบบนี้จริงๆหรือนี่ พอคลิกไปอ่านตามอ้างอิงที่เราให้มา เออจริงว่ะ มันคือข่าวจริง และอาจถึงขั้นเปลี่ยนแนวทางการแนะนำคนไข้ ...มันยิ่งใหญ่มาก ... คำแนะนำการสวมถุงยางอนามัยเวลามีเพศสัมพันธ์อาจต้องย้ำเพิ่ม..กรุณาอย่าใช้ซ้ำ
ข่าวจากเว็บไซต์ techtimes.com และ Bloomberg ลงในหน้าทวิต medpage today ว่าขอความกรุณาอย่าใช้ถุงยางซ้ำ ก็เลยตามไปอ่านทุกอ้างอิง เออ เชื่อได้แฮะ อย่ากระนั้นเลย มาเล่าให้บรรดาพ่อบ้านใจกล้าในเพจนี้ฟังดีกว่า
มีรายงานการใช้ถุงยางซ้ำ หลายแบบ ถุงเดิมคนใหม่ ถุงเดิมคนเดิม ถุงเดิมคนเดิมทางใหม่ ถุงเดิมคนใหม่ทางเดิม ส่วนใหญ่มีกระบวนการซะด้วย เอาไปล้างสบู่ครับ และผึ่งให้แห้ง ถุงยางนะจ๊ะไม่ใช่ถุงเท้า แหม..ทำไปได้
ตรงนี้ต้องขอบอกก่อนนะครับว่าถึงจะนำไปล้างอย่างไร ก็ไม่สามารถกำจัดเชื้อได้หมดแน่ๆ อีกอย่างพอล้าง ตาก ไม่รู้มีใครไปอบฆ่าเชื้อไหม สมบัติของยางจะเปลี่ยนไป อาจฉีกขาด หลุด (หลุดนี่ ไม่รู้ถุงมันเสื่อมหรือของมันเล็ก) อันตรายกว่าเดิมอีก แถมเวลาจะใส่ใหม่ หากใช้สารหล่อลื่นผิดประเภท ถุงแตกอีกนะ
ร้ายไปอีก บางคนถุงเดิม แต่คนใหม่ ไม่รู้ใหม่ขณะนั้นหรือรอให้ใหม่อีกสักพัก อันนี้ก็ไม่ต่างจากไม่ใส่เลยนะเนี่ย
สาเหตุ .. ทำไมต้องใช้ซ้ำ .. ถึงแม้แอดจะรักษ์โลก และแอดไม่รักโรคนะครับ อย่ามาฟอร์มรักโลกไม่ใส่ถุง หรือมารีไซเคิลกันเถอะ ถุงยางนะ ใช้ครั้งเดียว หรือ ย้ำให้หนักแน่น ใช้หนึ่งถุงต่อหนึ่งคนต่อหนึ่งครั้งต่อหนึ่งช่อง ผิดจากนี้ เปลี่ยนใหม่สถานเดียว
คนที่ใช้ซ้ำเขามีเหตุผลด้วยนะ
1. มันแพง บลูมเบิร์กรายงาน เมื่อสองปีก่อนว่าราคาถุงยางในเวเนซูเอล่า พุ่งทะยานไปที่ 755 ดอลล่าร์สหรัฐต่อหนึ่งกล่อง เอ้าผมใจดีคิดอัตราแลกเปลี่ยนขณะเงินบาทแข็งค่าให้ 30 บาทแล้วกัน นั่นคือ 22,650 บาท !! หรืออันละ 7,550 บาท (ถุงยางหนึ่งกล่องมีสามอันนะครับ .. ใครไม่รู้ยกมือ) "จะงกก็คงอด จะสดก็คงเสี่ยง" แต่นี่ไปวัดค่ากับเวเนที่เงินเฟ้อสุดขั้วได้ไง อีกเก้าสิบเปอร์เซนต์ในโลกมันกล่องละไม่ถึงร้อย (ฟังเขามา..นะ) มันไม่ใช่เหตุผล
2. ถุงหมด หมดนี่คือหมดสต๊อก หืมมม มันถี่ขนาดนั้นเลยเรอะ และมีรายงานจากนิวซีแลนด์บอกว่า ..มันหาไซส์ใหญ่แบบนี้ยากนะเพ่ เลยต้องใช้ซ้ำ ของผมมันก็นะ ธรรมดาโลกไม่จำ.. อย่าเพิ่งเก็บกระเป๋าไปนิวซีแลนด์นะสาวๆ มันไม่ใช่เหตุผลที่ดีอีกนั่นแหละ
บางคนบอก มันไกล หาซื้อยาก ... งั้นก็ซื้อเก็บไว้ซีครับ จะติดในกระท่อมกลางฝนสามวัน คาดเดาไว้เลย ห้ากล่อง เผื่อเหลือ ไม่ต้องเผื่อขาดเชื่อผม หมดห้ากล่องก็ขาดใจตายพอดี
เหตุผลข้อสองนี้ ดีขึ้นแต่ไม่ดีพอ สำหรับไทยภาครัฐเขาจัดให้ทั่วถึงดี หรือหาซื้อได้สะดวกมาก (อันนี้ก็ฟังเขามา...นะ)
3. อาย..ที่จะไปซื้ออีก ตอนซื้อครั้งแรกก็กระมิดกระเมี้ยนพอควรแล้ว จะให้ไปซื้อใหม่อีกหรือ คิดใหม่เลย อายตอนนี้หรือจะไปเศร้าตอนกินยาต้านไวรัส หรือไปลุ้นตอนตรวจตั้งครรภ์ เดี๋ยวนี้มันยุคห้าจี (ห้ามผวน) ขี่จรวดกันแล้ว (ห้ามคิดลึก) ตู้หยอดเหรียญ ร้านยา ร้านสะดวกซื้อ ... คนเข้าคิวซื้อ เรื่องธรรมดา บางที่ซื้อเสร็จพนักงานหันมาถามอีก "หนมจีบ ซาเปาเพิ่มไหมพี่ สามกล่องมันจะเพลียนะ" (เหมือนเดิม..ฟังเขามา)
ดังนั้น ลูกผู้หญิงลูกผู้ชายยุคนี้ ต้องกล้าในสิ่งที่ถูก คือ..ต้องพร้อมก่อนนะถึงจะมี ไม่ใช่อ่านเสร็จ บึ๊ดจ้ำบึ๊ดเลย และเมื่อพร้อมและจะมี ก็หาวิธีมีอย่างสบายใจ...
ดังนั้น อายไม่ใช่ข้ออ้าง
4. ไม่รู้จริงๆ ว่าห้ามใช้ซ้ำ ..แหมนะ คนไม่รู้ก็ไม่รู้ ว่าเขาไม่ได้.. ไม่ใช่เฟร้ย !!! กรุณาไปอ่านที่กล่อง ที่เอกสารกำกับในกล่อง ที่ซอง มีเขียนไว้หมด (อันนี้เขาเล่าให้ฟัง) ว่าใช้แล้วทิ้ง
จะเอามาล้างขัดตากแห้งอะไรก็ตาม ไม่ด้ายยย ไม่ๆๆ ห้ามอ้างเด็ดขาด
สรุป ใส่ถุงยางใส่ครั้งเดียวปลด ใส่สดสดใส่ครั้งเดียวเอดส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม