27 ตุลาคม 2561

แนะนำซีไรท์ และ readery

เบื่อ ๆ เซ็ง ๆ ให้เปลี่ยนสไตล์หนังสือที่อ่าน
คำแนะนำที่มีรุ่นพี่แนะนำมานาน ถ้าเบื่อ ถ้าตื้อ ให้ลองอ่านหนังสือแนวอื่นที่ตัวเองไม่คุ้น จะได้เปิดโลกยอมรับสิ่งใหม่ หนีสิ่งเก่า ๆ โดยปรกติผมชอบอ่านเรื่อง non fiction, เรื่องอัตชีวประวัติ ,เรื่องราวประวัติศาสตร์
วันนี้มาจับวรรณคดีซีไรท์ดูบ้าง เป็นซีไรท์ที่สอง "พุทธศักราชอัสดงกับทรงจำของทรงจำของแมวกุหลาบ" ต่อจาก "ไส้เดือนตาบอดในเขาวงกต" ที่เพิ่งหามาอ่านเมื่อไม่นานนี้ (แต่คุณวีรพรได้ซีไรท์เรื่องแรกมาหลายปีแล้วครับ)
เดินเข้าร้านช่วงนี้มีแต่หนังสือใหม่ ๆ รับงานหนังสือที่กทม. เติมความรู้ให้สมองครับ
และมี podcast แนะนำหนังสือเรื่องต่าง ๆ สนุกดี คนจัดพูดเป็นกันเองดี เป็นคนก่อตั้งร้านหนังสือออนไลน์ชื่อ readery.co เป็นหนุ่ม ๆ อารมณ์ดี ชอบอ่านหนังสือ มาแนะนำหนังสือน่าอ่านแบบสนุก ๆ เหมือนแนะนำให้เพื่อน ๆ ฟัง ผมฟังมาหลาย episode แล้วสนุกมาก
ค้นได้ใน soundcloud, joox, spotify หรือจาก apple podcast กับ readery podcast ถึงแม้หนังสือที่เขาแนะนำจะวางบนร้านของเขา แต่ถ้าฟังเนื้อหาที่เขาแนะนำ เขาไม่ได้โฆษณาร้านหรือแนะนำให้ไปซื้อที่ร้านเขาเลย ฟังรื่นหูเลยครับ
ผมยังชอบไปเลือกหนังสือตามร้านมากกว่า ยกเว้นไม่พบจริง ๆ จึงสั่งออนไลน์ ส่วนหนังสือภาษาต่างประเทศ อันนี้อีบุ๊กล้วน ๆ เลยครับ
หลังจากไปซื้อหาหนังสือมาหลายที่ หลายประเทศ ขอบอกว่าหนังสือบ้านเราก็ไม่ได้แพงมาก เพราะเลือกใช้กระดาษคุณภาพสูง หากเลือกใช้กระดาษปรูฟหรือกระดาษรียูส อาจจะถูกกว่านี้ แถมร้านหนังสือแฟรนไชส์หลายที่ก็สั่งซื้อง่าย
แต่ก็ต้องบอกว่าสังคมนักอ่านในต่างประเทศเขาก้าวไกลกว่าเรา ตัวเลือกมากมาย และราคาไม่แพง
หนังสือเป็นสินค้าปลอดภาษีนะครับ ถ้าคิดค่าภาษี ค่านำส่ง จะราคาแพงกว่านี้มาก ใกล้สิ้นปี เรามาเลือกหนังสือดี ๆ เป็นของขวัญให้คนที่คุณรักนะครับ
ปล. ช่วงนี้ปวดไหล่ ไม่มีแรงพิมพ์บทความ เห็นบทความวิชาการแล้วเบลอ ๆ ออกมาอ่านหนังสือสไตล์อื่น ๆ บ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม