21 ตุลาคม 2561

รูปร่งและหน้าที่ : อวัยวะเพศชาย

ต่อจากตอนที่แล้ว สะโพก
จากสัตว์ประเภทวานรที่กระดูกเชิงกรานไม่ได้รัดสอบให้ตัวตรงเดินสองขา และมุมกระดูกหัวเหน่าไม่ได้ชันแบบนี้ อวัยวะเพศชายจะอยู่ในมุมที่มองเห็นยาก เดินสี่ขา โอกาสจะได้อวดรูปร่างลดลงจึงต้องใช้ความสามารถอื่น ๆ เช่น เสียงร้อง สีสัน การเต้นระบำ แต่มนุษย์สามารถยืดตัวตรง จึงสามารถใช้รูปร่างดึงดูดได้ กล้ามอกแน่น กล้ามท้องเป็นลอน แขนล่ำขาล่ำได้รูป ทำให้มนุษย์ผู้หญิงเชื่อในความแข็งแรง ความสามารถในการหาอาหารและปกป้อง และรวมไปถึงเห็นอวัยวะเพศชัดขึ้น ยาวสั้นใหญ่เล็ก ทั้งเวลาหลับและตื่น ก็เป็นธรรมชาติในการเลือกอย่างหนึ่ง
...เอ มันเกี่ยวกันด้วยหรือ
จริง ๆ แล้วขนาดของกระบองนั้น ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรไม่ได้ส่งผลต่อประสิทธิภาพการมีลูกและสืบทอดเผ่าพันธุ์เลย มันขึ้นอยู่กับทางเปิดออกของน้ำอสุจิว่าตีบตันไหม ตัวอสุจิแข็งแรงพอไหม ขนาดของกระบองสั้น ๆ หากทางออกไม่ตีบ ไม่เปิดผิดที่ มีน้ำอสุจิที่มีคุณภาพ ก็สามารถนำส่งตัวอสุจิได้ เพราะช่องคลอดสุภาพสตรีไม่ได้ลึกขนาดนั้นเฉลี่ยก็ 3-4 นิ้ว สามารถยืดขยายและปรับลด รับกับขนาดกระบองได้หมด แล้วจะต้องเลือกทำไม หรือมนุษย์ผู้ชายจะปรับโครงสร้างทำไม
จากบรรพบุรุษนั้น วานรเพศหญิงต้นกำเนิดของเรา สามารถที่จะบรรลุจุดสุดยอดเวลามีการผสมพันธุ์ได้มากกว่าหนึ่งครั้ง ลักษณะนี้ยังถ่ายทอดมาถึงชิมแปนซี กอริลล่า และรวมถึงมนุษย์ด้วย (อย่าแอบยิ้ม) มนุษย์ผู้หญิงจึงเลือกคู่ที่ร่างกายแข็งแรงและดูท่ากระบองจะแข็งแรงช่วยตอบสนองความสุขทางเพศได้ดี เพราะถ้าพึงพอใจแล้วมนุษย์ผู้หญิงก็จะยินดีให้ผสมพันธุ์บ่อยขึ้น โอกาสการมีลูกหลานสืบสานเผ่าพันธุ์จะมากขึ้น
วานรและมนุษย์ไม่ได้มีฤดูตกไข่ ฤดูผสมพันธุ์แบบสัตว์อื่น ๆ การใช้แรงดึงดูดเพื่อผสมพันธุ์จึงสำคัญมาก กระดูกเชิงกรานที่เปลี่ยนไปก็ทำให้ความจริงข้อนี้อธิบายได้ทั้งรูปร่างที่เย้ายวนและกระบองที่แข็งแรง
แต่ถ้าหากเทียบกันแล้ว มนุษย์ผู้ชายจะมีอัณฑะเล็กกว่าสัตว์จำพวกเดียวกันเช่นชิมแปนซีหรือกอริลล่าหลายเท่า แต่ก็มีกระบองที่ยาวกว่าสัตว์พวกนี้หลายเซนติเมตร สัตว์พวกนี้จึงเป็นพวกเล็กสั้นขยันซอยของแท้ เพราะต้องใช้ความถี่ในการผสมพันธุ์หลายครั้ง ต้องหลั่งน้ำอสุจิหลายครั้ง จึงออกมาเป็นปืนสั้นแต่คลังกระสุนเพียบ เพิ่มโอกาสการขยายพันธุ์ แต่มนุษย์เราเป็นแบบปืนยาว เล็งแม่น กระสุนทะลุเป้า เป็นแบบลึกล้ำขย้ำมิด
ทำให้ดูเหมือนว่ามนุษย์ผู้ชายที่กระบองแข็งแรงจะได้รับการเลือกมากกว่า กระดูกเชิงกรานที่รัดแคบ ดันหัวเหน่ามาด้านหน้าจะทำให้มนุษย์ผู้หญิงได้เห็นกระบองชัดขึ้น เลือกได้ ซึ่งนี่เป็นการเลือกทางสายตาและความพึงพอใจนะครับ ส่วนประสิทธิภาพการมีลูกไม่ได้ขึ้นว่าเล็กใหญ่สั้นยาวแต่อย่างใดตามที่กล่าวมาแล้ว
วิวัฒนาการเปลี่ยนทั้งรูปแบบการดำเนินชีวิต การหาอาหาร การสืบพันธุ์ แค่ใช้กระดูกเชิงกราน แต่อีกส่วนที่อาจดึงดูดคือ ทรวงอกสล้างสวย
หมดเวลา ติดตามตอนต่อไป ยกมือด้วยร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม