14 ตุลาคม 2561

อาหารเพิ่มพลังเซ็กซ์ (Aphodisiac food) 

อาหารเพิ่มพลังเซ็กซ์ (Aphodisiac food) 

 กลับมาจากทะเล ขากลับแวะกินอาหารที่ร้านอาหารร้านหนึ่ง ตาเหลือบมองไปเห็นเมนูหอยนางรม นึกเรื่องนี้แว่บขึ้นมาได้ครับเพราะเคยหาข้อมูลเอาไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้เล่าให้ฟัง  ท่านอาจจะเคยได้ยินมาบ้าง หรือ...บางท่านก็กำลังไปเดินหาซื้ออยู่

  โฆษณาหรือคำบอกเล่าต่าง ๆ ว่ากินอันนี้สิดี รับรองเร่าร้อน รับรองสู้ไม่ถอย รับรองลุกเป็นไฟ มันมีจริงแค่ไหน ผมทำการสืบค้นข้อมูลแบบจับให้มั่นเลยนะ ส่วนมากที่อ้างกันเป็นการกล่าวอ้างทางอ้อมทั้งสิ้น เช่นเจ้าหอยนางรมนี่แหละ

  บอกว่าในหอยนางรมมีธาตุสังกะสีสูง และธาตุสังกะสีช่วยในการสร้างฮอร์โมนเพศชาย ดังนั้น หอยนางรมจะทำให้ฮอร์โมนเพศชายสูง ..เอาแค่นี้ก่อนนะ การที่หอยนางรมมีสังกะสีสูงเป็นเรื่องจริง ส่วนการสร้างฮอร์โมนเพศชายต้องใช้สังกะสีนั้น โอเคอาจจะจริง แต่มันไม่ใช่ขั้นตอนสำคัญหรือแร่ธาตุหลักที่ขาดไปแล้วจะสร้างไม่ได้
  และไม่เห็นมีความสัมพันธ์ใด ๆ ที่พิสูจน์ว่าหอยนางรมจะไปกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศโดยตรง และการมีฮอร์โมนเพศชายสูงก็ไม่ได้หมายความว่าคน ๆ นั้นจะฟืดฟาด ๆ ตลอดเวลาด้วย เพราะชื่อมันเป็นฮอร์โมนเพศ ไม่ใช่ฮอร์โมนกิจกรรมทางเพศ

  ค้นหมด..แตงโม  เนื้อแดง เบอร์รี่ โกโก้ ไวน์แดง  พริกขี้หนู ขิง เห็ดทรัฟเฟิลดำ ... ที่ว่ามีสารที่ออกฤทธิ์ขยายหลอดเลือด เพิ่มการแข็งตัว ช่วยให้น้ำหล่อลื่นของคุณผู้หญิงมากขึ้นและ..รสดี  มันไม่มีหลักฐานทางตรงที่เป็นหลักฐานเชิงประจักษ์เลย

  แถมเว็บไซต์ต่าง ๆ ก็บอกว่า อาจจะช่วย  น่าจะช่วย  มีคำบอกเล่าจากประสบการณ์  ซึ่งไม่เป็นข้อมูลในระดับที่เชื่อถือได้ครับ

  ส่วนใหญ่อาหารที่แนะนำเช่น อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารลดความดัน อาหารพวกนี้ทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น เมื่อสุขภาพโดยรวมดีขึ้น โรคภัยดีขึ้น สุขภาพกายและใจดีขึ้น เราก็มันส์ขึ้น ..โอเคจบนะ
  สรุปว่าตอนนี้ยังไม่มีอาหารที่มีข้อพิสูจน์ด้วยหลักฐานเชิงประจักษ์ระดับดีครับ มีแต่คำบอกเล่าเท่านั้นและความน่าจะเป็นตามหลักการทางชีวเคมี อาหารแต่ละอย่างก็แพงด้วย

  ว่าแล้วก็ กินยำหอยนางรมใส่พริกขี้หนู สลัดเนื้อสัน แกล้มไวน์แดง และรอตบท้ายด้วยแตงโมจานใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม