28 พฤษภาคม 2560

beat the osce แนะนำหนังสือ

แนะนำหนังสือวิชาการ เล่มนี้ ดี..!!! กับบุคลากรทุกระดับ
ชีวิตการเป็นแพทย์ในทุกๆสาขาเบื้องต้นจะต้องผ่านหัตถการเหล่านี้ ผ่านการแนะนำผู้ป่วย ผ่านการปรึกษาแบบนี้ โดยเฉพาะเมื่อจบเป็นแพทยศาสตร์บัณฑิต ต้องใช้ ต้องทำ ต้องเป็น จึงนำมาเป็นข้อสอบ และในทางกลับกัน ต้องเจอหลังจากสอบ
หนังสือเล่มนี้จึงมีค่ายิ่ง ทั้งขณะเรียน จะสอบ และเก็บไว้หลังสอบ ไม่ว่าแพทย์ พยาบาล ผู้ช่วย เภสัช นักวิชาการสาธารณสุข นักวิชาชีพ ถือว่าควรรู้และเกิดประโยชน์
ชื่อหนังสือ "beat the osce" ภายในแบ่งออกเป็นการทำหัตถการ เช่น เจาะปอด เจาะหลัง การเขียนใบสั่งยา การวัดค่าต่างๆ โดยแจกแจงข้อบ่งชี้ ข้อห้าม คำแนะนำผู้ป่วย การเตรียมอุปกรณ์ วิธีทำโดยละเอียดแบบจับมือทำ ข้อควรระวัง เทคนิค รู้หมดสอบได้ทำเป็นแน่ๆ
คำแนะนำคนไข้แบบต่างๆ โรคต่างๆ แบบละเอียดและครบ ไม่เยิ่นเย้อตรงประเด็น ด้วยคำพูดคำศัพท์ที่ถูกต้อง ไว้ตอบสอบได้ ไว้สอนคนไข้ก็ดี คนไข้อ่านก็ได้อีก เช่น การให้ยาสูด การฉีดอินซูลิน การลดความอ้วน การบอกข่าวร้าย
การแปลผลทางห้องปฏิบัติการ สอนการแปลแบบเป็นขั้นตอน จะได้ไม่หลุด ไม่ข้ามขั้น รับรองไม่พลาดแต้มตอนสอบ ไม่พลาดจุดสำคัญในชีวิตจริง ไม่ว่าจะเป็นผลสเมียร์เลือด การแปลคลื่นไฟฟ้าหัวใจ
หนังสือขนาดเล็กพกพาง่าย 200 หน้า จัดพิมพ์โดยภาควิชาอายุรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ราคาเล่มละ 120 บาทเท่านั้น แต่งโดยคณาจารย์จากคณะแพทย์จุฬาฯ หาซื้อได้ที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
..
...เช่นเคย ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ ไปเดินซื้อหนังสือตามปกติ เห็น..ซื้อ..ชอบ..ดี ก็เลยมาแนะนำครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม