16 พฤษภาคม 2560

SmartHealthCare

เมื่อวานเราเล่นของเล่นของฝรั่งไปแล้ว วันนี้เรามาเล่นของเล่นของไทยนะครับ
การเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 นั้น การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสำคัญมาก และเมื่อประยุกต์ใช้กับอุปกรณ์สามัญประจำตัวอย่างสมาร์ทโฟน เราจะสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของไทยแลนด์แดนยิ้มได้มากแค่ไหน
จากการสูญเสียของบุคคลอันเป็นที่รักของคุณพงษ์ชัย เพชรสังหาร นักพัฒนาแอปพลิเคชั่นหนุ่ม ทำให้เขาได้มีความคิดที่คนมีโรคประจำตัวหรือต้องตรวจเลือดตรวจสุขภาพประจำปี น่าจะมีโปรแกรมและแอปพลิเคชั่น ที่ช่วยบันทึกและติดตามความเคลื่อนไหว มีการเตือน มีคำแนะนำ ข่าวสารต่างๆ เพื่อไม่ให้คนอื่นๆต้องเสียโอกาสดังเช่นคนที่เขารัก
ด้วยความร่วมมืออย่างดีของแพทย์หญิง กิติมา เศรษฐบุญสร้าง ภรรยาคนสวยของเขา อายุรแพทย์ประจำโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเลิงนกทา จ.ยโสธร ที่เห็นปัญหาเดียวกันกับประชาชนทั่วไป ผู้ป่วย ที่จะเห็นเพียงการตั้งรับไม่ได้ ต้องอาศัยการปฏิบัติการเชิงรุก
สองสามีภรรยาร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชั่น เพื่อช่วยบุคคลทั่วไป ช่วย อสม. กับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ทำงานง่ายขึ้น เชิงรุกมากขึ้น ในการจัดการกับโรคไม่ติดต่อ ได้รับรางวัลโมบายล์แอปพลิเคชั่นภาครัฐ ปี 2559 อีกด้วย
ขณะนี้มีให้ดาวน์โหลดแล้วฟรีในระบบ iOS ในชื่อแอป SmartHealthCare ส่วนระบบ android รออีกประมาณสองเดือน สามารถติดตามข่าวสารได้จากหน้าเพจ @Smartheathcare อีกด้วย
https://www.facebook.com/SmartHealthCare.in.th/
ข้อมูลทั้งหมด ได้รับอนุญาตจากคุณพงษ์ชัย เพชรสังหาร เจ้าของแอปพลิเคชั่นเพื่อนำมาเผยแพร่ คุณพงษ์ชัยและภรรยา เพื่อให้กับแฟนเพจอายุรศาสตร์ง่ายนิดเดียว ให้กับคนไทย ได้มีโอกาสใช้ครับ
ปล. เนื่องจาก แอดมิน ไม่มี ไอโอเอส..ใช่..ไม่ผิด ไม่มีครับ เลยเดินไปให้สาวข้างบ้านโหลดมาให้ดูและลองใช้งาน ก็พบว่าใช้ได้จริง ไม่มีไวรัส ไม่เปลืองพื้นที่ หลังจากลองเล่นเสร็จแล้ว ก็มาเขียนบทความนี่แหละครับ ทุกอย่างทำเพื่อแฟนเพจ ไม่มีเจตนาแอบแฝงใดๆทั้งสิ้น ส่วนภาพประกอบมาจากหน้าเว็บเพจ smarthealthcare และจากที่คุณพงษ์ชัยส่งมาให้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม