19 พฤษภาคม 2562

reading is more than read the book

จากโพสต์หนังสือ เอมิล ยอดนักสืบ...ผมได้รู้บางอย่าง
ยังมีคนชอบอ่าน รักการอ่านอีกมาก ผมเข้าใจดีด้วยเวลาที่น้อยลง ภาระงาน ภาระครอบครัว ทำให้เวลาอ่านมันลดลง แต่ก็ยังแอบดีใจที่เมื่อมีบางสิ่งมากระตุ้น มาแว่วเวียนอารมณ์ ทำให้ทุกคนได้หวนคิดถึงความสุขในตัวหนังสือ ทุกคนก็อยากกลับไปอ่านอีกครั้ง
พวกคุณที่อ่านอยู่นี่ ผมว่าก็รักการอ่านอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ...เป็นทุนเดิม หมายความว่าถ้าคุณอยากต่อยอด มันไม่ต้องลงทุนมากไงครับ คุณแค่หยิบหนังสือมาอ่าน ผมเชื่อว่า มุมมอง ความคิด อารมณ์ ของผู้อ่านจะก้าวไปไกลขึ้น พัฒนามากขึ้นในทุก ๆ หน้าหนังสือที่เปิดอ่าน
ไม่ว่าเป็นหนังสืออะไร ผมเชื่อว่ามันมีคุณค่าในตัวเอง เราได้ประโยชน์จากมันเสมอ ในอดีตผมก็เริ่มอ่านจากการ์ตูนต่าง ๆ นะครับ ต่อยอดมาเรื่อย ๆ ปัจจุบันอ่านได้หมดทุกแนว อยากเรียน อยากรู้เรื่องอะไร ไม่ยากเลยครับ พื้นฐานการอ่านมันทำงานด้วยตัวมันเอง
แม้หนังสือเมืองไทยจะแพง แต่ผมคิดว่ามันคุ้มค่าครับ
วันนี้อยากเชิญชวนทุกคน มาสะสมทรัพย์การอ่าน เริ่มเดือนละเล่ม เริ่มจากหนังสือที่มีก่อน จัดเวลาอ่าน พกติดตัว หนังสืออะไรก็ได้ แบ่งเวลาโซเชียลมาให้ตัวหนังสือกันนะครับ ชีวิตคุณจะช้าลง มีเวลาครุ่นคิด มีอารมณ์สุนทรียะ เมื่อสิ่งดี ๆ เกิดกับเราก่อน สังคมโดยรวมจะค่อย ๆ ดีขึ้นครับ
อยากจัดกิจกรรมบุ๊คคลับ ในร้านหนังสืออิสระ หรือห้องสมุดเล็ก ๆ มาพูดคุยกัน คงจะดีไม่น้อย จัดเป็นประจำทุกเดือน รายปักษ์คงจะมีความสุข คนที่อ่านก็มีความสุข คนที่ไม่เคยอ่านก็
จะได้เริ่มเข้าโลกการอ่าน
ว่าง ๆ จะแนะนำการอ่านอีบุ๊คแบบไลฟ์ดีไหม เห็นมีคนสนใจกันมาก
reading is more than read the book

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม