05 พฤษภาคม 2562

เวลานั่งเครื่องนาน ๆ ใครทำอะไรบ้าง

เวลานั่งเครื่องนาน ๆ ใครทำอะไรบ้าง
ส่วนตัวผมจะเคลียร์งานให้เสร็จ ไม่พกพางานขึ้นไปทำบนเครื่องครับ เวลาบนเครื่องที่ผมมักจะใช้คือ
1. หนังสือที่ยังไม่อ่าน ขนาดกลาง ๆ หนึ่งเล่ม เพราะพกขึ้นไปแล้วอ่านได้ตลอด ไม่ต้องเปิดปิด ไม่ต้อง airplane mode ให้วุ่นวาย ถามว่าครั้งนี้พกอะไรมากับเวลา 3 ชั่วโมงครึ่ง ไปและกลับ ตอบว่า Homo Deus ในซีรี่ส์เดียวกับ sapiens อันโด่งดัง แต่บังเอิญเจอเล่มนี้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ (ซึ่งร้านหนังสือน้อยเต็มที) ก็เลยคว้ามาแทน
และพกไปอ่านต่อตามร้านกาแฟ ใต้ร่มไม้ โห..ฟิน
2. ฟังเพลง จากเครื่องเล่นบนเครื่องนั่นแหละครับ แต่ผมพกหูฟังกับตัวแปลงสายสัญญาณไปเอง เปิดเพลงแจ๊ส โชคดีที่การบินไทยมีเพลงให้เลือกมากมาย เคยนั่ง การูด้า มีแต่เพลงบ้านเขา เปิดคลออ่านหลังสือ เผลอ ๆ หลับสบาย
3. นอน อันนี้จำเป็นมากเวลาบินข้ามเขตเวลา ตื่นมาจะได้สดชื่น โชคดีที่เป็นคนหลับง่าย และถ้ารู้ว่าจะต้องเดินทางบนเครื่อง จะเล่นเกมให้เพลียเลย ขึ้นไปก็นอน ผมรับรองว่าหลับได้ไม่นานหรอก เพราะท่ามันไม่สบาย (ยกเว้นบิสซิเนสหรือเฟิร์สคลาส) เคยนั่งบิซิเนสครั้งเดียวในชีวิต หลับเป็นตาย
เนื่องจากผมเมาเครื่อง จึงไม่ค่อยกินอะไรเลยยกเว้นน้ำเปล่า พกแต่ช็อกโกแลตเม็ดไว้แก้หิวเท่านั้น ใคร ๆ บอกให้พกขวดน้ำจะได้ไม่ต้องรบกวนพนักงานบ่อย ๆ แต่ผมชอบกวน..แหะ ๆ บางทีเดินไปเองเลย..ขอน้ำดื่มครับ ฮี่ ๆ
ดูหนัง..ไม่เคยดู มันไม่ค่อยมีสมาธิ อีกอย่างผมชอบดูหนังไทย ถ้าไม่ได้บินไทย ก็ไม่ค่อยมีให้ดู เคยเจอพากษ์อาหรับ เจอซับจีน ได้เจอซับอังกฤษนี่ โชคดีมาก
ใครทำอะไรบ้าง เล่าให้ฟังหน่อยสิครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม