05 พฤษภาคม 2562

eslite ไต้หวัน

eslite เป็นเครือข่ายจำหน่ายสินค้าขนาดใหญ่ของไต้หวัน เป็นเจ้าของร้านแฟรนไชส์หนังสือขนาดใหญ่สามแห่ง และสาขาย่อยกว่าสี่สิบแห่ง
ในร้านขนาดใหญ่จะมีหลายชั้นหลายแผนก ได้แก่หนังสือ นิตยสาร เครื่องเขียน สมุด กระเป๋า งานคราฟต์ทำมือ แต่ละสินค้าแยกชั้นกันเลย ส่วนร้านสาขาเล็ก ๆ จะรวมสินค้าทุกชนิดเพียงแต่ปริมาณน้อยกว่าและไม่หลากหลายเท่า
ใครมาเยือนที่นี่และสนใจความยิ่งใหญ่ของร้านหนังสือ แนะนำสามสาขา
1. สาขา xinyi ใกล้ ๆ ตึกไทเป 101 เป็นการออกแบบร้านยุคใหม่ส่วนหนังสือมีสี่ชั้น
2. สาขา dunhua สาขานี้เปิดตลอด 24 ชั่วโมงครับ อ่านได้เรื่อย ๆ มีหลากหลายหนังสือ สื่อ เครื่องเขียน โด่งดังมากสำหรับสาขานี้ เป็นร้านหนังสือที่น่าสนใจของ tripadviser และ lonely planet
3. อันนี้จะเรียกสาขาหรือไม่ คงยาก เป็นทางเชื่อมต่อใต้ดินระหว่างสถานีรถ MRT สายสีแดงสองสถานีคือ Zhongshan กับ Shuanlian ทางเดินนี้เป็นร้านหนังสือวางแนวแคบแต่ยาวตลอดทางเดิน
ร้านไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ ขอบรรยายและพรรณาแทนนะครับ
ร้านจะเป็นหนังสือแยกหมวด 80% เป็นหนังสือจีน หนังสือปกอังกฤษราคาไม่แพง ก็เท่า ๆ ประเทศไทยครับ โซนหนังสือจะคล้าย B2S หรือ คิโนะคุนิยะ แต่ใหญ่กว่ามาก
มีที่นั่งให้อ่านได้เลยครับ นั่งนานได้ ข้างในมีห้องน้ำ คาเฟ่ อาหารง่าย ๆ ที่ชาร์จแบต ครบวงจร มาสิงได้เลย
แต่น้อง ๆ พนักงานเจรจาภาษาอังกฤษได้น้อยครับ ผมเองต้องจ้องตาน้องเขา ใช้ทั้งภาษากายและภาษาใจ ยังไม่ค่อยเข้าใจ (น้องสวยมาก พนักงานผู้ชายพูดอังกฤษคล่องมาก ลุงหมอเลือกไม่ถามครับ)
ความหลากหลายพอ ๆ กับคิโนะคุนิยะครับ แต่มี่มากกว่าคือสารพัดเครื่องเขียน ปากกา สมุด กระดาษ ในส่วนของ eslite design และ eslite stationery หลากแบบหลายดีไซน์
ราคาค่อนข้างสูงครับ ปากกาลามีกับสมุด moleskine มีให้เลือกมากกว่าไทย แต่แพงกว่าเล็กน้อย
งานที่มากกว่าคืองานทำมือ สมุดรีไซเคิล งานหนัง ที่ฝีมือดี คุณภาพขึ้นห้าง มีแบรนด์สตาร์ทอัพเป็นของตัวเอง
เรียกว่า ดินแดนแห่งดีไซน์และงานทำมือเลยทีเดียว
อะไรนะ วัด ตลาด สวน ... 555 ไม่ได้ไป มาที่นี่หลัก ๆ คือมาพิพิธภัณฑ์ที่มีมากมายและราคาสุดถูก โดยเฉพาะพิพิธภัณฑ์ national imperial museum (กู้กง) ที่สุดแสนอลังการ หนึ่งในห้าพิพิธภัณฑ์ที่ดีที่สุดในโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม