25 มิถุนายน 2566

เมื่อคุณเจอเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันหลายสิบปี

 มีเรื่องอยากเล่า ... เมื่อคุณเจอเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันหลายสิบปี โดยบังเอิญ

ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ลุงหมอชราหน้าหนุ่มกำลังมองหาสาวเสริฟเพื่อสั่งอาหาร แต่ว่าตาเหลือบมองไปเห็นสุภาพสตรีท่านหนึ่ง ในชุดเดรสสวยมาก
รอยยิ้มผุดขึ้นที่ริมฝีปากลุงหมอหน้าหนุ่มคนนั้น แววตากลับไปเป็นเด็ก ภาพความหลังฟื้นมาทันที
สุภาพสตรีท่านนั้น คือ เพื่อนสนิทตอนเรียนแพทย์ เราวนไปเรียนตามภาควิชาต่าง ๆ ด้วยกัน ฝึกทำแล็บด้วยกัน ราวด์พร้อมกัน โดนกินหัวพร้อมกัน เห็นความทุกข์ความสุขมาพร้อมกัน เราแยกจากกันเมื่อตอนเรียนจบและไม่ได้เจอกันอีกเลย
"สวัสดีครับ คุณหมอ...." ลุงหมอเดินเข้าไปทัก
สุภาพสตรีท่านนั้นเงยหน้าขึ้นมา รอยยิ้มปรากฏขึ้นทันที เธอจำผมได้ในทันที
"สวัสดีค่ะ คุณหมอ..."
นานมาก ๆ และมาก ๆ แต่ภาพความทรงจำตอนเรียนแพทย์มันผุดขึ้นมาทันที และคุณรู้ไหม คนเราเวลาที่มาเจอกันอีกรอบหลังจากแต่ละคนผ่านชีวิตของตัวเองมาอย่างโชกโชน
คุณจะลืมเรื่องราวที่คุณเคยโกรธกัน เคยเห็นไม่ตรงกัน ลืมสิ่งไม่ดีของแต่ละคนไป
สิ่งที่นึกได้ คือ สิ่งดี ๆ ที่เราเคยเจอ เรื่องสนุก ๆ ที่เราทำด้วยกัน
เหนือสิ่งอื่นใด เมื่อเห็นเพื่อนยังมีความสุข สุขภาพดี มีรอยยิ้ม มีครอบครัวที่เป็นสุข แค่นี้มันก็ทำให้เรายิ้มออก และเปี่ยมสุข
ชีวิตคนเราแสนสั้นนะครับ ไม่รู้อีกกี่สิบปีจะวนมาพบกันอีก พยายามคิดเรื่องดี ๆ ในชีวิตแต่ละวัน เติมความสุขเล็กๆน้อยๆ ทุกวันในชีวิต อย่าโกรธใครนาน อย่าผูกใจเจ็บ พยายามทำดีกับทุกคน
แล้วเมื่อคุณเจอเพื่อนคุณคนนั้นอีกครั้ง ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน รับรองว่าความสุขจะล้นใจคุณ
ปล. สำหรับอาจารย์แพทย์หญิง โรงเรียนแพทย์แห่งหนึ่งริมแม่น้ำ ที่ตอนนี้คุณกำลังอ่านข้อความนี้ ผมรู้ว่าคุณก็กำลังยิ้มและมีความสุขเช่นกัน
เรื่องดี ๆ ก่อนนอน
May be a black-and-white image of 2 people and child
See insights and ads
Boost post
All reactions:
658

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม