03 มกราคม 2559

ของขวัญที่คุณควรซื้อให้ตัวเอง

ของขวัญที่คุณควรซื้อให้ตัวเอง

จากประสบการณ์ของหมอที่รักษาและชอบคุยสัพเพเหระกับคนไข้ ก็ลองคิดว่าสิ่งที่เราหลงลืมและน่าจะทำเป็นของขวัญปีใหม่ให้ตัวเอง ด้วยตัวเอง เพื่อตัวเอง มีดังนี้ครับ

1. ฟิตบิต ไอ้สายรัดข้อมือเล็กๆครับ ที่คอยเตือนว่าเราอยู่เฉยๆ นานไปแล้ว ลุกไปออกกำลัง ลุกไปเดิน และบอกว่าวันๆเราเดินเท่าไร ออกกำลังกายเท่าไร มันมีงานวิจัยและคำแนะนำจากสมาคมการแพทย์หลายๆอันนะครับว่าจ้า ฟิตบิต ช่วยส่งเสริมการออกกำลังกายได้จริงๆครับ
2
. รองเท้า คุณควรไปหาซื้อรองเท้าที่มีการรองรับน้ำหนัก เสริมส้นเล็กน้อย ไม่บีบปลายเท้า เพื่อส่งเสริมการเดิน ไม่ให้ผิดท่า ไม่ปวดเท้า ไม่ปวดเข่า ไม่เมื่อยครับ มีหลายๆยี่ห้อที่ผมเคยอ่านพบว่ามีการวิจัยจริงๆจังๆ เช่น คลาร์ก ดอร์ทมุนด์ ว่าเข้ากับสรีระการใช้งาน

3. เครื่องปั่นน้ำผลไม้ น้ำผลไม้ที่วางขายมักจะมีน้ำตาลปริมาณมาก ไม่มีกาก และต่อหนึ่งกล่องจะมีน้ำตาลสูง เราลงทุนซื้อเครื่องปั่นดีๆ ปั่นได้หลายระดับ เอาผลไม้สดมาปั่นเองได้คุณค่าดีๆ ได้กากผลไม้ ได้ความสดวิตามินครบ และน้ำตาลต่ำ สามารถประยุกต์ทำอื่นๆได้อีกนะ ทำสมูธตี้ ทำนมถั่วเหลืองก็ได้

4. แว่นกันแดด เลือกที่กันแสงยูวี กรองแสงได้สัก 50-70% ลองใส่ที่ไม่กดจมูก ทรงสวยตามใจท่าน และสวมใส่เวลาออกนอกบ้าน แดดจัด ขับรถ เนื่องจากประเทศไทยอยู่ในโซนศูนย์สูตร แดดแรงทั้งปี เพื่อนที่เป็นอาจารย์จักษุบอกว่าคนไทยมักละเลยเรื่องนี้ เพราะชินกับแสงแดดแรงๆ ทำให้พออายุมากจะมีปัญหาสายตาและต้อมากมาย

5. รถจักรยาน แม้ว่าการใช้จักรยานอย่างจริงจังในชีวิตประจำวันดูจะอันตราย แต่ในปัจจุบันจะมีภาวะแวดล้อมที่เหมาะสมกับการใช้จักรยานแล้วก็ตาม แต่ถ้าเราวางแผนและใช้ดีๆก็จะสร้างสมาธิและสร้างสุขภาพ ไม่ติดการจราจรด้วย และนำจักรยานลูกผสมระหว่างเสือหมอบกับเสือภูเขาที่เรียกว่า ไฮบริดน่ะครับ อย่าลืมอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยด้วยนะครับ

ต่อไปก็จะเป็นเรื่องราวทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทันเหตุ หลากหลาย ที่คัดมา อ่านมา ประยุกต์ให้แฟนๆทุกคนในเสพกันอย่างสำราญรสครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม