15 กันยายน 2567

ฮอมฮัก

 วันนี้วันอาทิตย์ ปกติวันอาทิตย์จะเป็น cheat day ของเพจครับ คือ ลงเรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

หนึ่งในนั้นคือ พาเที่ยว
ด้วยความที่ผมชอบอาหารเหนือ เห็นร้านอาหารเหนือ ต้องลอง วันนี้เราไปที่ร้าน 'ฮอมฮัก' อาหารเหนือ กาแฟน่าน
บรรยากาศเหมือนเข้ามาในบ้าน อดีตที่นี่เคยเป็นร้านกาแฟ ปัจจุบันมาทำอาหารเหนือ และกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์
จอดรถริมถนน ก็พอมีที่ว่าง ไม่แน่นเกิน แต่สำหรับสิงห์มอไซค์อย่างเรา ไม่ใช่ปัญหา
ร้านเล็ก ๆ ที่นั่งพอประมาณ มีพนักงานไม่มาก จึงใช้วิธีสั่งอาหารผ่านคิวอาร์โค้ด แต่ถึงกระนั้น ผมก็ต้องเดินไปถามรายละเอียดอาหาร เพราะมัน 'คำเมือง' แปลยาก
อาหารเหนือมีครบ แต่ละจานไม่มากจึงสามารถกินได้หลายจาน ลองได้หลายอย่าง ราคาไม่แพงเลย และอร่อย
นี่ยังอิ่มอยู่เลย
กาแฟใช้กาแฟน่าน มีเมนูชาที่อร่อยด้วยนะครับ
มีบริการแกร้บให้สั่งหากไม่สะดวกมา แต่ผมว่า กินที่ร้านบรรยากาศดีกว่า
นำเมนูที่กินมาฝากกันตอนนี้แหละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม