30 ธันวาคม 2564

2564 ปีที่เรายากลำบากกันอีกปี

 อีกไม่กี่วัน เราก็จะผ่านพ้นปี 2564 ปีที่เรายากลำบากกันอีกปี

เราใช้ชีวิตลำบาก เราต้องเผชิญกับโรคระบาดและผลของโรคมากมาย เราทุกข์ เราอึดอัด เราเหนื่อย แต่เราอย่าท้อเลยครับ ยังมีคนที่ยากลำบากและต้องอดทนกว่าชาวเราอีกมาก

กว่าหกปีที่เพื่อนรักของผมและครอบครัวของคุณหมอ ต้องอดทนและต่อสู้ ต้องอยู่กับปัจจุบันและความจริง คุณหมอธัชพงษ์ ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมองแตกและสู้กับผลของโรคมากว่าหกปี คุณหมอและครอบครัวยังสู้อย่างอดทน ครอบครัวไม่เคยทอดทิ้ง ยังเปี่ยมไปด้วยแรงหวังและแรงใจที่จะสู้ต่อไป

สิ่งใดกันเล่า จะเลอค่าไปกว่า แรงใจ กำลังใจที่ยังคิดถึง รำลึกถึงและห่วงใย แม้เงื่อนไขและระยะทาง จะทำให้เราต้องเว้นว่างห่างไกล แต่ความพันผูกในใจยังไม่เคยเสื่อมคลาย

ในวันคล้ายวันเกิดของผมในปีนี้ ขอให้บุญกุศลที่ได้ทำทั้งหมดทั้งสิ้น ทั้งจากการรักษาพยาบาลผู้คนก็ดี การให้ความรู้ความกระจ่างกับเพื่อนพี่น้องทั้งหลายก็ดี โปรดจงส่งถึงและบันดาลให้คุณหมอธัชพงษ์ มีแรงใจแรงกายเพื่อต่อสู้โรคต่อไป และขอให้ครอบครัวคุณหมอ สุขภาพแข็งแรงทั้งกายใจ ดูแลกัน ดูแลครอบครัว อย่างที่ไม่เคยทิ้งกัน ตลอดมาและตลอดไป

หลายครั้งที่ผมท้อแท้ หมดแรงใจทำงาน ก็ยังคิดถึงว่าครอบครัวของคุณหมอ ยังไม่เคยท้อแท้และสู้ต่อเนื่องด้วยรักและศรัทธา สิ่งนี้เป็นแรงใจของผมอย่างล้นเหลือเลยครับ

ขอให้เพื่อนรักดีวันดีคืน และขอให้พวกคุณทุกคน มีแรงใจสู้ชีวิตต่อไปในปีหน้า ปีเสือดุนี้ครับ

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังยืน, ท้องฟ้า, มหาสมุทร และ ชายหาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม