13 มิถุนายน 2564

เรายังเด็กเสมอในสายตาพ่อแม่

 เรายังเด็กเสมอในสายตาพ่อแม่

กริ๊งงง ...

ลุงหมอ : สวัสดีครับ แม่

แม่ : หนูว่างไหมลูก

ลุงหมอ : ว่างครับ

แม่ : คือเพื่อนแม่ เขาไปหาหมอมา พบว่าเป็นเบาหวาน หมอเขาให้ยาไขมันมาด้วย ที่แม่ส่งให้หนูดูน่ะ

ลุงหมอ : ครับ ได้รับแล้วครับ

แม่ : หมอบอกว่า เป็นเบาหวาน อายุมาก เสี่ยงมาก ให้ยามากันโรคหัวใจกับอัมพาตก่อนเป็นโรค เดี๋ยวนี้หมอเขาไม่ได้ให้ยาลดไขมันเพื่อลดไขมันอย่างเดียวแล้วนะ

ลุงหมอ : อืม คุณหมอเขาเอาใจใส่ดีนะครับ

แม่ : หนูก็ต้องขยันอ่านหนังสือนะลูก ทบทวนหนังสือ เดี๋ยวนี้โลกมันไปไกล หนูจบมานานแล้ว เดี๋ยวจะไม่ทันหมอรุ่นเด็ก ๆ เขานะ

ลุงหมอ : ได้ครับ ผมก็อ่านบ้างครับ ไม่ได้อ่านแต่นิยายเหมือนเด็ก ๆ แล้วนะครับแม่ แม่อย่าลืมล้างมือบ่อย ๆ ด้วยนะครับ เดี๋ยวเย็นนี้ผมวิดีโอคอลไปหา สวัสดีครับ

แม่ : อื้อ กินข้าวดี ๆ ด้วยล่ะ อย่ากินแต่ซาลาเปาไมโครเวฟกับน้ำเต้าหู้ขวด

.....ลงท้ายเหมือนตาเห็นทีเดียว เพราะตรงหน้าคือ ซาลาเปาหมูสับไข่เค็มเพิ่งเวฟสด ๆ แต่แม่เดาผิดเรื่องน้ำเต้าหู้ วันนี้ดื่มนมสดรสกล้วยจ้ะแม่

ครับ คุณแม่โทรมาด้วยความหวังดี เหมือนเมื่อแต่ก่อน สมัยก่อนผมอ่านหนังสือสยองขวัญจนละเมอ แม่ก็กลัวจะเสียการเรียน ก็เตือนแบบนี้เลย พอแม่เห็นลูกบ้านใกล้ ๆ เขาไปเรียนพิเศษที่นั่นที่นี่ หรืออ่านหนังสืออะไร ก็จะมาบอกว่า คนอื่นเขากระตือรือล้นเชียว เราอย่าประมาทนะ

นึกถึงสมัยที่แม่สอนตอนเป็นเด็กเลยครับ ถึงตอนนี้แม่ก็ยังรักและเป็นห่วง โทรมาเตือนให้ลูกอัพเดตเรื่องทางการแพทย์บ่อย ๆ ไม่ใช่แต่อายุรศาสตร์นะครับ พบเจอเรื่องอะไรก็เตือนหมด ผ่าตัดทางส่องกล้อง เลสิค ทำเยื่อแก้วหู ครบทุกสาขาเลยครับ

รักแม่จัง

อาจเป็นรูปภาพของ ทารก และสถานที่ในร่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม