08 กันยายน 2562

ซาเอบะ เรียว

ซิตี้ ฮันเตอร์ : ซาเอบะ เรียว

ย้อมไปอดีตสามสิบกว่าปีก่อน การ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องนี้ดังมาก ผมเพิ่งได้มือสองเล่มหนา ๆ มาสี่เล่มจึงมาย้อนอดีตกัน

เรื่องราวของหนุ่มโตเกียวคนหนึ่งชื่อซาเอบะ เรียว ทำมาหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นบอดี้การ์ดและมือปืนรับจ้าง เพราะความที่เขาเก่งขั้นเทพในการใช้อาวุธทุกชนิด ยิงปืนแม่นมาก แม่นโคตร ไม่น่าเชื่อว่าจะมีใครแม่นขนาดนี้ ห้อยหัวก็ยิงได้ กระโดดก็ยิงได้ คอปเตอร์บินอยู่ก็ยิงโดนถังน้ำมันได้
แถมอาวุธมีด ระเบิด และศิลปะการต่อสู่ก็ขั้นเทพด้วยความที่เขาเป็นเด็กกำพร้า เติบโตมาในกองทหารรับจ้าง อยู่กับอาวุธสงครามทุกชนิดมาตั้งแต่เด็ก

แต่อย่าคิดว่ามันจะจริงจังขนาดนั้น เพราะที่นี่คือ โตเกียว !!

ชายหนุ่มซาเอบะเป็นคนที่ตลก สนุกสนาน และเป็นเพลย์บอยตัวพ่อ โดยเฉพาะตามสถานบันเทิงต่าง ๆ เป็นขาประจำ ที่สำคัญเป็นเจ้าหนุ่มจอมเจ้าชู้ จีบลูกค้าไปเรื่อย (มันก็จะมีแต่ลูกค้าสาว ๆ สวย ๆ ทุกครั้งสิน่า) ไม่ได้จีบอย่างเดียว บุกถึงห้องนอนทุกตอน ด้วยพลังพิเศษที่เขาเรียกว่าเขาเป็น "ม้าหนุ่มแห่งชินจูกุ" คือ ใหญ่ ยาว ตั้งได้ตลอดเมื่อสะกิด แถมตั้งไม่มีกาลเทศะอีกด้วย ทำให้เกิดความฮาเฮ ในการชิงไหวชิงพริบระหว่าง มือปืนรูปหล่อจอมเจ้าชู้ กับ ลูกค้าสาวเซ็กซี่ทั้งหลาย

อย่าคิดว่ามันจะลามกอนาจาร เพราะ มันมีมือปราบ !!

ซาเอบะ เรียว มีคู่หูที่ทำงานด้วยกัน คอยรับงาน คอยดูแลธุรการ ค่าใช้จ่ายและออกสนามด้วยกัน เป็นสาวห้าวหน้าสวยชื่อ คาโอริ สาวคนนี้เป็นน้องสาวของคู่หูคนเก่า เธอเสียพี่ชายไปและมาเป็นคู่หูของเรียว คาโอริจะคอยกำราบเรียวและ "เรียวน้อย" ด้วยเอกลักษณ์ประจำตัวและกลายเป็นซิกเนเจอร์ของการ์ตูนเรื่องนี้คือ ค้อนคาโอริ

ค้อนขนาดต่าง ๆ กัน คอยตีซาเอบะ เวลาทะลึ่งตึงตัง เวลาออกนอกลู่นอกทาง และจะมาตีได้ทันเวลาก่อนที่ซาเอบะจะแอ้มสาว ๆ ได้ทุกครั้ง ทำไมน่ะรึ ก็เพราะเธอรักซาเอบะไง (เสียค้อนเท่าหัว ไม่ยอมเสียหลัวให้ใคร) แต่เธอก็ทำฟอร์มไม่บอก ก็ไม่บอกกันทั้งคู่นั่นแหละ

การ์ตูนมีปะปนกันด้วยความสนุกสนานของทักษะมือปืนในเมือง การไล่ล่าสืบสวน ความทะลึ่งตึงตังของเรียว การชิงไหวพริบของคาโอริ แต่ที่สำคัญคือในแต่ละตอนจะแฝงสาระด้วย เช่น พ่อที่รักลูกจนต้องสร้างเหตุการณ์ลักพาตัว ความผิดพลาดชีวิตในการค้ายาเสพติด การกวาดล้งทุจริตคอรัปชั่นในวงการตำรวจ รวมทั้งความเป็นมนุษย์ ความอบอุ่น และจริยธรรมในใจลึก ๆ ของตัวละครแต่ละตัว ..จริง ๆ เรียวมันโคตร หล่อ เท่ อบอุ่น จิตใจดี เสียแต่ลามกสุดยอด

ลายเส้นสวยมาก ชายหล่อหุ่นดี ภาพไม่รก เล่าบรรยากาศต่าง ๆ ได้สนุก ที่สำคัญสาว ๆ ในเรื่องประกวดนางงามจักรวาลได้ทุกคน ทั้งสวยทั้งเซ็กซี่ คนที่ผมชอบที่สุดคือ สารวัตร ซาเอโกะ ครับ
ตอนที่ชอบมากคือ ตอนที่เรียวต้องเจอกับนักออกแบบเสื้อผ้า ที่เขาปรามาสว่าเรียวแต่งตัวเชย หารู้ไม่ว่าเมื่อยามฉุกเฉิน มีอาวุธสารพัดอย่างซ่อนอยู่ในเครื่องแต่งตัวและเสื้อโค้ทเชย ๆ นั้น

ใครเคยอ่านเรื่องนี้และชื่นชอบบ้าง มาเล่าให้ฟังหน่อยสิครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม