13 กันยายน 2562

หนึ่งในเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับแรงบันดาลใจ

ข่าวสั้น พักสายตาจากวิชาการ
หนึ่งในเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับแรงบันดาลใจ
หนุ่มคนหนึ่งใช้นามปากกาว่า "winter" ผู้ที่หลงใหลและทำตามฝันที่จะไปเยี่ยมเยือนร้านกาแฟสตาร์บัคส์ให้ครบทุกที่ในโลก ร้านสตาร์บัคส์เพิ่งฉลองสาขาที่ 30,000 ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ณ วันนี้เขาไปเยี่ยมเยือนมาแล้ว 15,061 สาขาจาก 4 ทวีป !!
ภารกิจล่าฝันเริ่มเมื่อ 22 ปีที่ที่ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ในเท็กซัส ตอนนั้นเขาตั้งใจไปร้านสตาร์บัคส์ในอเมริกาให้ครบประมาณ 1,500 สาขา เมื่อเขาทำได้เป้าต่อไปก็ยิ่งใหญ่ขึ้น
เขาเดินทางไปร้านสตาร์บัคส์ ขอเก็บตัวอย่างกาแฟ หรือชิมกาแฟเอสเปรสโซ่สักช็อต ไปที่แล้วที่เล่าในทุก ๆ สุดสัปดาห์ที่เขาว่าง และขยับไปเดินทางไปในทวีปอื่น เก็บข้อมูลลงเว็บไซต์ของเขาเอง ถ่ายภาพ บันทึกประสบการณ์ เขาบอกว่าเขาเจอเพื่อนในวงการคาเฟอีนมากมาย ช่วยเป็นแรงใจให้เขาทำภารกิจให้สำเร็จ แม้มันจะไม่ได้ยิ่งใหญ่ในสายตาคนอื่นแต่มันคือเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของเขา
แม้ตอนนี้เขาจะทำภารกิจได้ช้าลงเพราะต้องดูแลแม่ แต่เขาก็จะทำต่อไปให้สำเร็จ นอกจากแต่ละที่ที่เขาไปเยี่ยมร้านสตาร์บัคส์เขาก็จะเลยไปร้านกาแฟอิสระในท้องถิ่นอีกด้วย เรียกว่าครบวงจรเลย แต่ข้อเสียตอนนี้คือเขากลับไม่ได้รู้สึกอิ่มอร่อยกับรสชาติกาแฟสตาร์บัคส์อีกต่อไปแล้ว (ก็แน่ละ พี่เล่นดื่มมามากกว่า 15,000 ถ้วยนี่ครับ) ถามว่าข้อเสียนี้จะหยุดแรงบันดาลใจเขาหรือไม่ ไม่เลย เขาจะทำต่อไปตามความฝัน ความแรงบันดาลใจที่มุ่งมั่นกับการทำ "starbucking" ที่ยิ่งใหญ่ของเขา
ผมขอกล่าวถึงเขาด้วยสำนวนเท่ ๆ ของโก้วเล้งว่า "ข้าพเจ้าชินชากับรสชาติของกาแฟ เพียงแต่ข้าพเจ้ารื่นรมย์กับบรรยากาศในร้านกาแฟ" ใช่ไหม winter
ขอบอก winter ไว้ก่อนถ้ามาร้านสตาร์บัคส์แถวภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย แล้วเจอชายชราหน้าหนุ่ม จิบกาแฟร้อนอเมริกาโนถ้วยโต ในมือถือหนังสือเล่มหนา นั่งอ่านและเสพกาแฟอย่างสบายอารมณ์อยู่นั้น winter เข้ามาทักทายได้ ชายชราหน้าหนุ่มและจีซู แบล็คพิ้งค์ แฟนสาวของเขา จะเลี้ยงกาแฟ winter เองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม