17 มีนาคม 2562

วิธีสร้างแรงบันดาลใจจากการเดินช้อปปิ้งเซนเตอร์

วิธีสร้างแรงบันดาลใจจากการเดินช้อปปิ้งเซนเตอร์
เคยหมดไอเดียไหมครับ หลายครั้งที่เรารู้สึกเบื่องาน หมดไฟ ไร้ความคิดสร้างสรรค์ ผมมาแนะนำวิธีหนึ่งที่น่าจะไปปรับใช้กันได้บ้าง คือ การเดินหาไอเดียในร้านค้าครับ
เตรียมตัวกันก่อน : เอาบัตรเครติตออกจากกระเป๋าก่อน จำกัดเงินสดที่เราจะพกไป อย่าลืมเราไปหาไอเดีย ไม่ใช่ไปใช้เงิน ไปคนเดียวครับจะได้มีเวลาปล่อยอารมณ์ (หลายคนที่ไปคนเดียวอยู่แล้วก็ไม่ต้องปรับตัวมากนะ) ชาร์จโทรศัพท์ให้เต็ม ปิดโหมดสัญญาณอินเตอร์เน็ต ใช้แต่โหมดโทรศัพท์ ตัดการสื่อสารเหลือแค่โทรเท่านั้น เราจะใช้โทรศัพท์แค่บันทึกภาพ สวมรองเท้าที่เดินสบาย แค่นี้
เดินดูอะไร : สินค้าในยุคปัจจุบันจะมีรายละเอียดเพื่อให้ลูกค้ามากมาย เราไปดูรายละเอียดต่าง ๆ เหล่านั้น ไปดูการดีไซน์เพื่อประโยชน์ใช้สอย หรือสไตล์ ยกตัวอย่าง
กระเป๋าถือ.... ออกแบบช่องเปิดอยู่ด้านหน้า เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์การควักโทรศัพท์มาใช้งานง่าย ๆ หรือการดีไซน์ให้สะพายข้างได้ สะพายหลังก็ได้สารพัดประโยชน์ดี ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย
เคสโทรศัพท์ ... มีช่องใส่บัตรที่ใช้บ่อย ๆ เช่นบัตรโดยสารรถไฟฟ้า โดยที่มีแผ่นกั้นไม่ให้สัญญาณแม่เหล็กในบัตรเสียหาย เพื่อสะดวกในการใช้งานแค่มือเดียว
เสื้อแจ็กเก็ต ... ใครสนิทกันจะทราบดีว่า นี่คืออุปกรณ์สำคัญในชีวิตผมเลย ... มีหูฟังร้อยที่ฮูดคลุมศีรษะ สามารถต่อกับโทรศัพท์ได้เลย กับความนิยมการเสียบหูฟัง
ผ้าห่ม หรือ ผ้าเช็ดตัวเดินทาง ... ใช้ผ้าที่ซับน้ำได้ดี สามารถพับได้จนเล็ก มีผ้าคลุมเก็บงานอย่างสวยงาม พกพาง่าย น้ำหนักเบา
ดูแล้วได้อะไร : นี่คือการนำตัวคุณออกมาจากความจำเจไงครับ มารับรู้ความคิดสร้งสรรค์ใหม่ ๆ ของคนอื่นบ้าง ในแง่มุมอื่นหรือในงานอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับตัวคุณเอง สมองคุณจะโล่งขึ้น ทิ้งขยะในสมองทิ้งไป เวลาเดียวกันกับที่ความคิดสร้างสรรค์ที่ได้รับใหม่ กำลังทำการเคลียร์พื้นที่จัดเก็บในสมองให้มากขึ้น พร้อมที่จะคิดสิ่งใหม่ หรือเรียนรู้สิ่งใหม่เพิ่มขึ้น
ถ่ายภาพ : ขออนุญาตเจ้าของร้านก่อนนะครับ การได้บันทึกภาพมาเปิดดูทีหลังจะช่วยเตือนความจำเราได้ดี หรือมามองอีกที ไอเดียจะเปลี่ยน หรือบางคนเอามาโพสต์อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก มีคนมาให้ความเห็นต่าง ๆ แตกไอเดียแนวคิดต่อไปอีก
บางทีไปนั่งร้านกาแฟสบาย ๆ แช่อารมณ์ ชมธรรมชาติ ตัดขาดจากโซเชียลมีเดีย ใช้ความคิดแบบเดิม ๆ ดิบ ๆ กลับสู่ยุคเดิม มันก็ได้ความรู้สึก อารมณ์ศิลปิน หรือ การพักผ่อน ทำให้เรามีพลังไปสู้งานใหม่ หรือเกิดพลังความคิดใหม่ ๆ ได้ง่าย ๆ เลยครับ
มาที่นี่ ผมได้ชมไอเดียสินค้า รายละเอียดของสินค้าและบริการ ดูความสนใจของผู้คนต่อสินค้า ทำให้ความรู้สึกเบื่อมันละลายจางไป พื้นที่และประกายไฟในสมองกลับมาสดชื่นเหมือนเดิม
ร้านอาหารชั้นบน วิวสวยมาก ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม