24 มีนาคม 2562

ความลับของชายผู้มีแผลเป็นที่หน้าอก

ความลับของชายผู้มีแผลเป็นที่หน้าอก ผู้สืบทอดหมัดอุดรเทวะ
ในปี 2xxx โลกถึงกาลสับสน ผู้คนแก่งแย่ง สงครามนิวเคลียร์เกิดขึ้น เกิดยุคเข็ญ โลกต้องการผู้กอบกู้ ผู้เฒ่าแห่งกาลเวลาได้เอ่ยทำนายในคืนที่ดาวหางมาเยือนว่า "ชายคนนั้น ชายคนที่มีแผลเป็นที่หน้าอก พวกเจ้า พวกเจ้า ต้องค้นหาเขามาให้ได้ ข้ามีความลับที่จะต้องบอกเขา"
หลังจากนั้นกองทัพฝ่ายพิทักษ์โลก ได้ส่งกำลังออกไปค้นหาชายในตำนานผู้นั้น แต่การทำงานไม่ได้ง่ายเพราะกองทัพของราโอ ผู้ฉวยโอกาสนี้ยึดครองโลกและกำจัดกบฏ ได้ไล่บี้พวกเขาอย่างหนัก เหล่าผู้กล้าที่หาญกล้าสู้รบ ไม่ว่าจะเป็น โทคิ เรย์ หรือ ซู ต่างก็ต้องดับสูญเพราะแสนยานุภาพของกองทัพราโอ ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน หากเคนชิโรได้พบผู้เฒ่ากาลเวลา ได้ทราบความลี้ลับแห่งหมัดอุดรเทวะ เคนชิโรน่าจะปราบยุคเข็ญลงได้
ทำให้กองทัพฝ่ายพิทักษ์โลก มีความหวังในการค้นหาผู้สืบทอดหมัดอุดรเทวะ ที่ปัจจุบันรักสงบ ปลีกวิเวก อ่านหนังสือท่ามกลางความเงียบสงัดของขุนเขา อยู่ ณ ที่แห่งหนึ่งในโลก หาได้ใส่ใจสู้รบปรบมือกับผู้ใด
และวันหนึ่ง อีเจี๊ยบเลียบด่วน แนวหน้าคนสุดท้ายในกองกำลังได้พาสังขารที่บอบช้ำของตัวเอง ตับรั่ว หัวปูด ตูดเป็นริ้ว นิ้วต้องดาม ม้ามเหี่ยวและ ....เล็ก มาถึงตัวเคนชิโรด้วยลมหายใจรวยริน บอกว่าทั้งโลกกำลังต้องการท่าน ขอท่านได้ไปพบผู้เฒ่ากาลเวลาโดยเร็ว อายุผู้เฒ่ากำลังจะสิ้นลง หากผู้เฒ่าสิ้นลม ความลับแห่งหมัดอุดรเทวะและความหวังในการดับยุคเข็ญจะสูญสิ้น ขอท่านผู้เป็นผู้สืบทอดช่วยด้วยเถิด...และอีเจี๊ยบก็สิ้นลม ..(เฮ !!!)
ที่ปราสาทกาลเวลา เวลาของของท่านผู้เฒ่านั้นกำลังจะหมดไป บรรดาผู้ที่สวดมนต์ขอความหวังมารวมตัวกัน
..
ทันใดนั้น ประตูเปิดปัง ร่างของชายผู้มีแผลเป็นที่หน้าอกปรากฏตัวขึ้น เดินฝ่าบรรดาผู้สิ้นหวังอย่างองอาจ ทุกคนดีใจมากที่ผู้สืบทอดหมัดอุดรเทวะมาถึง เขานั่งลงข้างกายท่านผู้เฒ่า
"ข้ามาถึงแล้ว ท่านผู้เฒ่ามีเรื่องอันใด ประสงค์จะบอกแก่ข้ารึ"
ผู้เฒ่าลืมตา มืออันสั่นเทาเลื่อนไปที่หน้าอกของชายคนนั้น ตาเปิดกว้าง เห็นแผลเป็นที่หน้าอก ใช่แล้ว นี่แหละชายที่ข้าตามหามานาน หวังจะบอกความลับกับเขา ณ บัดนี้เขามาอยู่ตรงหน้า
"เข้ามาใกล้ ๆ ซิ" เคนชิโรเข้าไปติดชายชรา "ข้าอยากบอกเจ้าว่า...."
..
..
ทีหลังเวลาเจ้าเป็นงูสวัด เจ้าอย่าไปเป่าอีกนะ มันจะติดเชื้อจากช่องปากคน ทำให้ผิวหนังและเนื้อเยื่ออักเสบ เพราะเชื้อโรคในปาก (normal flora) มันมากมาย หากไปอยู่ตรงพื้นที่เป็นงูสวัด ผิวหนังอักเสบและเปิดลอก จะติดเชื้อได้ ลุกลามเป็นแผลเป็นได้
ความลับที่อยากจะบอกเจ้าคือ หากเริ่มมีอาการเจ้าจงไปบอกผู้คนว่าให้รีบไปหาหมอเพื่อพิจารณาให้ยาต้านไวรัสใน 72 ชั่วโมงแรกและยาสเตียรอยด์เพื่อลดการเกิดเส้นประสาทอักเสบ จะได้ไม่ปวดต่อเนื่อง และทำแผลแบบใช้น้ำสะอาดประคบบ่อย ๆ และอย่าเป่าเด็ดขาด และถ้าอายุถึงห้าสิบ ให้ไปฉีดวัคซีนงูสวัดด้วย ไม่ว่านะเคยเป็นหรือไม่....ข้า ข้า ต้องลาเจ้าล่ะ"
เมื่อเคนชิโรได้ทราบความลับว่าแผลเป็นที่หน้าอกเขามาจากที่ใด เขาก็หมดสิ้นคำถามแห่งชีวิต ที่ทำให้เขาเพียรอ่านตำราค้นคว้ามาตลอด เกิดตาสว่างและมีความมั่นใจ หันกลับไปสู้เพื่อกอบกู้โลกและชนะราโอได้ในที่สุด ทุกครั้งที่ต้องการพลัง ท่านจะเห็นเคนชิโรเบ่งพลังจนเห็นแผลเป็นที่อก เป็นการรำลึกถึงเฒ่ากาลเวลา ผู้ไขความลับตลอดกาลอันนั้น
...
...
ส่วนผู้เฒ่ากาลเวลา ไม่มีใครพบร่องรอยเขาอีก มีเพียงเคนชิโรเท่านั้นที่เห็น หลังจากเหลียวหลังไปดูอีกครั้ง ร่องรอยสุดท้ายคือ ชุดผู้เฒ่าที่กองกับพื้น และมีชายหนุ่มหน้าตาคมสันสวมเสื้อยืดสีขาว ตรงหน้าอกมีลายสกรีนสีน้ำเงินว่า "อายุรศาสตร์ ง่ายนิดเดียว" โบกมืออำลาเขาและลับตาหายไป ชั่วกาลนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม