30 กันยายน 2561

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับลุงหมอ

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับลุงหมอ ที่คุณรู้แล้วอาจจะนำไปใช้ได้ครับ
1.ลุงหมอไม่ค่อยซื้อหนังสือมือหนึ่ง ชื่นชมของมือสอง เริ่มต้นจากไม่ค่อยมีสตางค์นี่แหละ หลัง ๆ ก็เริ่มรู้ว่า มันก็ใช้ได้เหมือนกันนะ แต่ก่อนตามแผงต่าง ๆ เดี๋ยวนี้เปลี่ยนมาเป็นออนไลน์
2.เวลาซื้อหนังสือวิชาการ ลุงหมอจะพรีออเดอร์ ได้ราคาถูกกว่าเมื่อวางแผง ถ้าไม่ทันจะรอลดราคาครับ ได้ของดีราคาไม่แพง
3.สิ่งที่ติดตัวลุงหมอตลอดคือ..ดิคชันนารีครับ ถึงแม้เราจะอ่านแบบเดาความหมายได้ แต่ก็แนะนำให้เปิดตรวจสอบเสมอ ดิค อังกฤษ-อังกฤษ เล่มบาง ๆ ไม่กี่บาทเอง
4.ลุงหมอจะโหลดวารสารที่แจกฟรีช่วงแรกเอาไว้ เพราะหากรอทีหลังจะเสียเงินครับ เราอ่านทีหลังได้ แต่โอกาสฟรีมีไม่มาก ต้องหูไวตาไว
5.ลุงหมอเปิดอีเมลเป็นหลัก ข่าวสารจากทางอีเมล์จะถึงตัว ไม่เลื่อนง่ายเหมือนเฟสบุ๊ก ทวิตเตอร์ อยากทราบข่าววิชาการอะไร สมัครอีเมลให้ส่งมาเลย
6.วารสารต่าง ๆ มักจะอ่านทันที ไม่สะสม ทำให้เคยชินจำไว้เลย สะสมหนึ่งครั้งจะเกิดดอกเบี้ยทบต้นทันที ถ้าไม่วิเคราะห์จริงจังก็อ่านผ่านแล้วเซฟ ถ้าจริงจังก็อ่านแล้วจดบันทึก
7.สมุดบันทึก ยังเป็นสิ่งที่เราใช้ฝึกทักษะ ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน-สรุป-นำเสนอ จะใช้สมุดกระดาษหรือแทบเล็ตก็ได้ ลุงหมอใช้สมุดกระดาษเพราะต้องการพักจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
8.ลุงหมอใช้ cloud drive เป็นหลักในการเก็บข้อมูล เพราะสะดวกมาก เขียนบทความไม่เสร็จ โยนใส่คลาวด์ไปทำต่อที่บ้านได้ และแบ็คอัพไว้เสมอ มี hybrid flash drive ต่อได้ทั้ง microUSB และ USB สะดวกมาก
9.อุปกรณ์อันหนึ่งที่ใครเคยเจอลุงหมอจะเห็นตลอดคือ หูฟัง ใช้ฟังพอดแคสต์ต่าง ๆ โดยเฉพาะเวลาที่เราต้องรออะไรสักอย่าง เราจะระแวงกิจกรรมนั้น สมาธิไม่พออ่าน แต่จะฟังได้ดี และฆ่าเวลาอย่างมีประโยชน์
10.ลุงหมอจะนอนก่อน แล้วตื่นมาอ่านหนังสือ ทำเพจ หรือเขียนงานทีหลัง นอกจากสมาธิดี เงียบ การใช้คอมพิวเตอร์อินเตอร์เน็ตจะเร็วมาก เวลาตื่นมาสิ่งที่แก้ไขความงัวเงียได้ชะงัดมากคือโยเกิร์ตเย็นจัด ๆ หนึ่งถ้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม