24 กันยายน 2561

น้ำขิงต้มจะช่วยลดนิโคตินสะสมในปอดได้หรือไม่

น้ำขิงต้มจะช่วยลดนิโคตินสะสมในปอดได้หรือไม่

   นิโคตินเป็นสารที่ไร้สีไร้กลิ่น สามารถดูดซึมเข้าร่างกายได้หลายทางทั้งรูปแบบการสูด การดูดซึมทางเยื่อบุ ทางผิวหนัง ทางหลอดเลือด แต่ละชนิดจะมีอัตราความเร็วเข้าสู่สมองต่างกัน เพราะเป้าหมายหลักของนิโคตินอยู่ที่สมอง
  เมื่อนิโคตินเข้าสู่กระแสเลือดและออกฤทธิ์ที่สมองจะออกฤทธิ์รุนแรงมาก จับตัวรับที่สมองได้ดี กระตุ้นแรง แต่ว่าแค่ชั่วครู่มันก็ถูกทำลายไป เรียกว่าผลแห่งความพึงพอใจของนิโคตินจะอยู่แค่ชั่วคราวเท่านั้น ทำให้เราต้องการนิโคตินซ้ำอีก ในการที่จะเรียกร้องความสุขจากนิโคตินกลับมา เราจึงต้องเสพซ้ำแล้วซ้ำอีก ถ้าเสพแล้วอยู่นาน ๆ มันก็จะไม่เสพติดครับ

  โอกาสที่จะสะสม มันจึงน้อยมาก ๆ ไม่ต้องไปกินอะไรล้างนิโคตินหรอก มันมาชั่วครู่แล้วก็ไป มาทำให้อยากแล้วจากไปชัด ๆ ต้องหามาอัดซ้ำ ๆ มากขึ้น ๆ ขาดแล้วจะทรมาน..นี่คือสารเสพติด
  น้ำขิงไม่ได้ไปล้างนิโคตินได้ครับ มันถูกทำลายโดยร่างกายและกำจัดออกได้อย่างดี

  แล้วดื่มเสร็จปอดสะอาดเลยล่ะ จริงไหม

  ปอดที่เห็นดำ ๆ อย่างแรกนะครับปอดเราต้องเจอสิ่งต่าง ๆ มากมายตั้งแต่เกิดจนตาย จะให้ขาวใสอมชมพูเหมือนตอนแรกเกิดย่อมเป็นไปไม่ได้ แต่หากใครได้สารเผาไหม้มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นควันรถหรือควันบุหรี่ ก็จะดำมากกว่าปรกติ
  สีดำ ๆ ที่เห็นคือสารเผาไหม้ ไม่ใช่นิโคตินครับ คราวนี้ถ้าเราไม่รับเพิ่มมันก็จะไม่ดำไปมากกว่านี้ เราคงไม่สามารถทำการทดลองว่า คนที่สูบบุหรี่มานาน เปิดผ่าปอดมาดู อ่อ..ดำขนาดนี้ แล้วลองให้หยุดบุหรี่ หรือใช้สารใด ๆ ที่อ้างว่าล้างให้สะอาด หลังจากนั้นผ่าเปิดมาดูเทียบกันสิ ใสกระจ่างอมชมพูมากกว่าหรือไม่ ... มันทำไม่ได้หรอกครับ

   ถึงทำได้จริง สีที่ดำมากขึ้นหรือจางลง ก็ไม่ได้บ่งบอกว่า การทำงานจะแย่ลง หรือจะเป็นมะเร็งมากขึ้นนะครับ เราใช้ปริมาณการสูบ การวัดสมรรถภาพปอด การติดตามผลหรือเอ็กซเรย์ ไม่ได้ใช้สีปอดแต่อย่างใด

  ด้วยเหตุผลด้านบน คงพอบอกได้ว่าน้ำขิง ไม่สามารถล้างนิโคตินหรือทำให้ปอดขาวใสขึ้นมาได้ แต่หากคำท้ายที่บอกว่า ดื่มน้ำขิงแล้วอย่าลืมหยุดสูบบุหรี่ด้วย  ผมก็ว่าหากดื่มน้ำขิงแล้วมีแรงมีกำลังใจหยุดบุหรี่ได้ ก็ดื่มเถิดครับ อย่าใส่น้ำตาลมากเป็นพอ เดี๋ยวจะอ้วน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม