18 เมษายน 2563

venus ที่มาของ venereal disease

Aphrodite : เทพสาวของชาวกรีก 

หลายพันปีก่อน โลกเราตกอยู่ในการปกครองของเทพในวงศ์ไตตัน พวกไตตันนั้นตัวใหญ่ ปกครองโลกมานาน ทั้งที่ตอนแรกบอกว่าขอเวลาอีกไม่นาน จนมาถึงผู้ปกครองยุคล่มสลาย ..ยูเรนัส 

ยูเรนัส แกครองความยิ่งใหญ่มานาน ก็เลยลงจากหลังเสือไม่ได้ (ไม่ได้แซวใครเด้อ) แถมยังกลัวลูกตัวเองจะมาแย่งตำแหน่งราชาแห่งท้องฟ้าด้วย 

คุณยูเรนัสก็อยู่ไม่สุขสิครับ  จับลูกตัวเองขังไว้หมด เดือดร้อนไปถึงแม่ของลูกคือ ไกอา ไกอาเลยสร้างอาวุธที่จะประหารยูเรนัสเรียกว่า "เคียวแห่งไกอา" และให้ลูกชายคนหนึ่งของยูเรนัสชื่อคุณโครนอส  เป็นคนสังหารยูเรนัสโดยใช้เคียวแห่งไกอานี้เอง... สังหารเอามรดกชัด ๆ 

เมื่อได้เวลาเหมาะ คุณโครนอส (เป็นพ่อของซูส) ก็ฟันฉับเข้าให้ ฟันที่ไหน หึหึ เมื่อใช้เคียวก็ต้องฟันที่ .. อวัยวะเพศของยูเรนัส ไม่น่าเชื่อ ตายเลยครับ สมมุติฐานผมคือน่าจะเสียเลือดมากเพราะเป็นอวัยวะที่มีเลือดมาเลี้ยงมากมาย แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้น

ชิ้นส่วนสำคัญของยูเรนัส ตกไปในเล้าเป็ด.. ไม่ใช่ละ ตกไปในทะเล ก็บังเกิดเป็นฟองเหนือผิวน้ำจำนวนมหาศาล ก่อร่างรวมตัวกันเป็นสตรีมีชื่อว่า Aphrodite หรือเทพีแห่งความงาม แต่ก็ไม่ใช่งามอย่างเดียว

ต้นกำเนิดของ aphrodite มาจากส่วนที่มีพลังทางเพศ ดังนั้น Aphrodite จึงไม่ได้หมายถึงสวยเท่านั้น แต่หมายถึงพลังดึงดูดทางเพศที่แรงกล้า เสน่ห์ยวนเย้า ทั้งรูปร่าง สายตา ท่วงท่าลีลา เรียกว่า ได้พลังจากแหล่งกำเนิดมาครบถ้วน 

แล้วมันมาเกี่ยวอะไรกับ อายุรศาสตร์ ง่ายนิดเดียว

ก็เพราะว่า ในตำนานโรมันเขาก็มีเทพีวีนัส ที่เชื่อว่าก็คนเดียวกับ Aphrodite นี่แหละ เหมือนกับ ซูสเป็นคนกรีก พอลักลอบเข้าเมืองโรมันก็เปลี่ยนชื่อเป็นจูปิเตอร์  หรือ เทพเจ้าสงครามชาวโรมัน มารส์ เมื่อย้ายไปทำมาหากินที่กรีกก็เปลี่ยนชื่อเป็น แอรีส

ลุงหมอตอนอยู่ที่เกาหลี ก็ชื่อ กงยู 

เอาล่ะ แสดงว่าคุณวีนัสก็เป็นสาวเซ็กซ์แอพพีลสูงมาก เสน่หาเย้ายวน ดังเช่นรูปประกอบเลย  venus จึงเป็นที่มาของคำว่า venereal disease ที่แปลว่า โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์นั่นเอง เล่ามายืดยาวก็เพื่อจะสรุปแค่นี้แหละครับ venus ที่มาของ venereal  ถ้าใครจำอะไรไม่ได้ก็ขอให้จำประโยคนี้ก็พอ (ประโยคด้านล่างนะ)​

"ลุงหมอตอนอยู่ที่เกาหลี ก็ชื่อ กงยู"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม