06 เมษายน 2563

วิทยาศาสตร์ของการกัดของแวมไพร์

วิทยาศาสตร์ของการกัดของแวมไพร์ ...อ่านหนังสือ what if แล้วอิน ลองบ้าง
พวกคุณคงคุ้นเคยกับเหยื่อของแวมไพร์ มักจะเป็นหญิงสาว ลำคอระหง มีจุดเลือดออกสองจุดขนาดใหญ่ (นี่แวมไพร์หรืองูพิษฟระ) มีรอยช้ำเล็กน้อย เลือดไหลซึม ๆ ... ผมขอบอกว่านี่คือโฆษณาชวนเชื่อของเหล่าผีดูดเลือดทั้งนั้น
ความจริงมันไม่ได้สดสวยแบบนี้
1. การกัดต้องทำจากด้านหลังเท่านั้น จะมากัดท่าสวย ๆ เป็นไปไม่ได้ คุณลองไปกัดคอคนที่บ้านดูนะ จะเอาเขี้ยวบนวางบนจุดตรวจชีพจรที่คอไม่ได้หรอก ติดหัว ติดคาง ดิ้นขลุกขลัก ไม่มีหรอกที่จะมาหลับตาพริ้มยิ้มสวยสวย แบบเข้าด้านหน้า เข้าด้านหลังนั่นวางเขี้ยวได้และตรงตำแหน่งง่ายกว่า
2. แผลไม่มีทางเป็นสองรูสวย ๆ เพราะหลอดเลือดแดงคาโรติดอยู่ลึกพอสมควรนะครับ จะกัดไปถึงต้องใช้ศัพท์ว่า "ขย้ำ" ถึงจะถูก ต้องออกแรงมากขนาดคุณหมอเขากดเส้นเลือดเพื่อแก้ไขหัวใจเต้นเร็ว ยังออกแรงจนเมื่อย จะมากัดนิ่ม ๆ ไม่มีทาง รอยช้ำจะต้องเห็นชัด เผลอ ๆ มีเนื้อหลุดเนื้อแหว่งบ้างล่ะ กว่าจะถึงหลอดเลือดแดงคาโรติด
3. แผลจะต้องโชกเลือด ไม่ใช่มีเลือดซึม ๆ อย่างเลือดกำเดา เพราะแรงดันคาโรติดแรงมากนะครับ ในกรณีไม่ได้ใช้สายสวนหลอดเลือด ปล่อยให้ไหลออกมาแล้วดูดดื่มเลือด เรียกว่าจะโชกเลือดทั้งเหยื่อและแวมไพร์ ไม่มีทางที่ดื่มเสร็จแล้วยกหลังมือมาปาดเลือดน้อย ๆ ไม่มีทาง
4. แวมไพร์ต้องเปิดแผลแล้วดูดเลือดจากแผลเปิด เวลาเราดูหนัง เราจะเห็นแวมไพร์ดื่มอึก ๆ ใช่ไหม แสดงว่าต้องผ่านทางช่องปาก ไม่ได้มีท่อซ่อนในเขี้ยว หมายความว่าต้องเจาะให้ทะลุผิวหนังแล้วไปทำให้ผนังหลอดเลือดฉีกขาด เลือดพุ่งออกมา แล้วเอาปากไปประกบดูดเลือด แต่มันทำยากเพราะเขี้ยวไม่ได้ยาวจนถึงหลอดเลือดได้ จะต้องทำแบบข้อสองหรือกระชากให้ขาดแน่ ๆ
5. แวมไพร์นี่เสี่ยงมากกับการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบและไวรัสเอชไอวี เพราะโชกเลือดทุกวัน น่าจะมากกว่าวันละคนด้วย เพราะตามเหตุผลข้อ 3 เลือดจะหกเกือบหมด กว่าจะอิ่มคงต้องหาเหยื่อสามสี่คน เสี่ยงติดโรคมาก
6. แวมไพร์ไม่ได้เรียนกายวิภาค เพราะมีหลอดเลือดอื่น ๆ ที่ดื่มง่าย อยู่ตื้น กัดง่าย เช่นหลอดเลือดแดงใหญ่ที่ข้อมือที่เราเห็นหมอจีนตรวจกัน หลอดเลือดแดงใหญ่ที่ข้อเท้าและหลังเท้า ที่ใช้ตรวจเบาหวาน แต่จะดูไม่เท่ถ้าดูดจากเท้า หรือจะเป็นหลอดเลือดแดงที่รักแร้ แวมไพร์จะดูจิตนิด ๆ ส่วนหลอดเลือดแดงใหญ่ที่ขาหนีบที่เรานิยมใช้ใส่สายสวนตรวจหัวใจ อันนี้จะดูติดเรตไปหน่อย
เวลาต้องอยู่บ้านแล้วดูหนังวนไป ก็จะออกมาแบบนี้ ขอโทษเอ็ดเวิร์ดและเบลล่าด้วยนะครับ ฮ่า ๆ ๆ ไหนใครมีไอเดียอื่น ๆ อีก บอกมาแล้วไปรับยาพร้อมกัน
ขำ ๆ ลดเครียด อย่าเกลียดกันนะ จุ๊บ ๆ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม