17 เมษายน 2563

cellulitis จากการฉีดน้ำอสุจิ

ของเรา แต่อยู่ผิดที่ผิดทาง จะถือว่าเป็นของเราอยู่ไหม
ร่างกายมีระบบจดจำสิ่งแปลกปลอมและระบบป้องกันที่ต่างกัน แบคทีเรียเจ้าถิ่นในลำไส้ หากเคลื่อนที่ไปอยู่ผิดที่ในช่องท้องทำให้เกิดโรคได้ แบคทีเรียในปากหากสำลักไปอยู่ในปอดก็ถือเป็นสิ่งแปลกปลอมและเกิดปอดอักเสบได้ เรียกว่าเป็นโรคติดเชื้อ แต่ไม่ใช่โรคติดต่อ
อ่านข่าวนี้มาจากเว็บไซต์ sciencealert คิดว่าจริงหรือไม่ เลยไปค้นจากแหล่งที่มา โพรงหนองใต้ผิวหนังที่เกิดมาจากการฉีดน้ำอสุจิ
เป็นการรายงานผู้ป่วยจากวารสาร Irish Medical Journal โดยด็อกเตอร์ L. Dunne ตีพิมพ์เดือนมกราคม 2019 ผู้ป่วยชายอายุ 33 ปี มีประวัติยกของหนักและผิดท่า ทำให้ปวดหลังมานาน ครั้งนี้ก็ปวดรุนแรงหลังจากยกของหนักอีก การตรวจร่างกายทางระบบประสาทปรกติ ไม่พบการกดเบียดไขสันหลังหรือเส้นประสาท การตรวจร่างกายระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ พบการอักเสบที่แผ่นหลัง แต่ที่พบมากขึ้นคือ
รอยแดงที่ท่อนแขนของชายผู้นี้ ตรวจว่าเป็นผิวหนังและเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังอักเสบ cellulitis บวมแดงมาก และมีร่องรอยแบบเดียวกันที่ต้นขาสองข้าง ผู้ป่วยให้ประวัติว่าเขาฉีด "น้ำอสุจิ" ของตัวเองโดยใช้เข็มฉีดยา เข้ากล้ามบ้าง พยายามฉีดเข้าหลอดเลือดบ้าง โชคดีที่เป็นเข็มแบบสั้นฉีดใต้ผิวหนังจึงไม่ได้ลึกมากนัก เขาฉีดมาตลอดหลายเดือน เพราะเชื่อว่าจะรักษาอาการปวดหลังเรื้อรังของเขาได้ !!
ตรวจพบการอักเสบจริง เอ็กซเรย์พบลมแทรกในชั้นใต้ผิวหนังจริง จึงได้รับการรักษาด้วยยาฆ่าเชื้อ แต่ผู้ป่วยก็ขาดการติดตามไป ไม่รู้ว่าจบแบบใด
การฉีดยาโดยไม่มีความเชี่ยวชาญ อันตรายมากนะครับ อาจเกิดสารเคมีหรือลมหลุดเข้าหลอดเลือด อันตรายมาก หรือทำความสะอาดไม่ดี ติดเชื้อถึงตายได้ อีกอย่างการฉีดสารจากร่างกายเราเองแต่ว่าผิดที่ ผิดแบบ ก็เกิดอันตรายรุนแรงได้เช่นกัน ที่อยู่ตามธรรมชาติของน้ำอสุจิไม่ใช่ใต้ผิวหนังนะครับ และวิธีนำเข้าร่างกายก็ไม่ใช่ฉีดผ่านหลอดฉีดยาแบบนี้ด้วย
กรุณาใช้ให้ถูกวิธีด้วยจ้ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม