17 มีนาคม 2561

โคโค่

ผมว่าหนังการ์ตูนเรื่องนี้ ..งาม..เลยนะ โคโค่ วันอลวน วิญญาณอลเวง

ภาพยนตร์การ์ตูนจากดิสนีย์พิกซาร์ ก็จะยืนยันเรื่องความสวยงามสดใสของภาพ และความเป็นมิตรกับเด็กๆ เรื่องราวของเด็กน้อยมิเกล เด็กน้อยที่รักในเสียงดนตรีและอยากเป็นนักดนตรีที่ยิ่งใหญ่ ตามไอดอลของเขา เออร์เนสโต เด ลา ครูซ นักดนตรีชื่อดังแห่งซานต้า ซิซิเลีย เมืองหนึ่งในเม็กซิโกซิตี้  แต่ว่าครอบครัวของเขากลับไม่สนับสนุนและเกลียดดนตรี จากความบาดหมางกับนักดนตรีที่ทิ้งย่าของย่าไปในอดีต

  แต่แล้ววันหนึ่งเด็กน้อยมิเกล ก็ทราบความจริงและรู้ว่า เด ลา ครูซ ก็มีส่วนร่วมในครอบครัวของเขาด้วย เด็กน้อยมิเกลจะทำอย่างไร ระหว่างครอบครัวที่รักและหวังดี และดนตรีที่เขาใฝ่ฝัน  โดยสถานการณ์บีบคั้นขึ้นเพราะ เขาต้องตัดสินใจในคืนแห่งวันพบญาติที่บรรดาบรรพบุรุษจะมาเยี่ยมญาติ และคืนนั้นมิเกลก็ต้องคำสาป ..ให้กลายเป็นวิญญาณ
   เขาต้องเลือกทางหนึ่งระหว่างครอบครัวกับดนตรี เลือกก่อนที่จะพ้นคำสาปคืนนี้ ก่อนที่เขาจะกลายเป็นวิญญาณตลอดไป

  ครอบครัวที่ตายไปแล้วของเขาจะหาทางช่วยเขาให้รอดพ้นคำสาปอย่างไร เรื่องราวจะมหัศจรรย์มากขึ้นเพียงใด ต้องไปดูนะครับ

  เรื่องราวช่วยตอกย้ำเรื่องความสัมพันธ์ ความรักในครอบครัว ที่จะเกื้อกูลช่วยเหลือกันแม้ว่าจะเสียชีวิตไปแล้ว ความผูกพันทางจิตวิญญาณกับบรรพบุรุษ ช่วยสอนเราว่า สถาบันครอบครัวช่างสำคัญและยิ่งใหญ่
  นอกจากนี้การเล่าเรื่องก็ยังมีกลิ่นอายของดนตรี และวัฒนธรรมแบบเม็กซิกัน การเต้น การแต่งกาย สีสันแดนละติน

  ภาพช่างสีสดสวย ราวกับอยู่ในแดนแห่งความฝันจริงๆเลย หยิบยกเรื่องราวของโลกหลังความตายมาเชื่อมโยงกับความรักของครอบครัวในโลกปัจจุบันอย่างสวยงาม ให้แง่คิดดีๆอีกด้วย

  เรียกว่าเด็กดูดี ผู้ใหญ่ดูสนุก เป็นภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นอีกเรื่องที่น่าดูในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ครับ  ทั้งรูปแบบดีวีดี ร้านหนังออนไลน์ สนับสนุนหนังถูกลิขสิทธิ์นะครับ

  เอาล่ะ ป๊อบคอร์นพร้อม น้ำดื่มพร้อม นั่งลงบนโซฟา ปิดไฟ เปิดหนัง แล้วมาสนุกด้วยกันเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม