25 มีนาคม 2561

amazon ชื่อนี้มีความหมาย

amazon ชื่อนี้มีความหมาย
amazon ชื่อของป่าดงดิบชื้น ตอนเหนือของอเมริกาใต้ เป็นป่าขนาดใหญ่ที่สุดและเป็นที่อยู่ของปลาปิรันย่า
amazon ร้านค้าออนไลน์อันดับหนึ่ง ลูกค้าประจำคือแอดมินนี่เอง ในการซื้อหนังสือผ่าน kindle ส่งผลให้เจฟฟ์ เบโซส์ เป็นมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก (เงินช้านนน)
แต่ amazon ที่ผมจะมาพูดถึงคือชื่อชนเผ่านักรบชนเผ่าหนึ่งตามตำนานของกรีก ท่านอาจจะได้ผ่านตามาบ้างใน wonder woman, justice league ภาพยนตร์ยุคปัจจุบัน ที่มีดารานำแสดงคือ Gal Gadot ในบทของ Diana Prince เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรอเมซอน สวยมากที่สุดในสามโลก
ทำไมอเมซอน จึงเก่งกาจขนาดนั้น ทั้งๆที่เป็นชนเผ่าสตรีทั้งนั้น
เผ่าพันธุ์อเมซอนเป็นหญิงล้วน แกร่ง รบเก่งเทียบเท่าเฮอร์คิวลีส,เบเลโลฟอน นักรบผู้เกรียงไกร คาดเดาว่าอาศัยอยู่บนเกาะลึกลับใกล้ทะเลดำ น่าจะเป็นบริเวณประเทศยูเครนปัจจุบัน ชนเผ่านี้ยินยอมให้บุรุษเข้ามาเป็นครั้งคราวเพื่อทำการสืบลูกหลาน และเลือกไว้แต่ทารกเพศหญิงเท่านั้น ทารกเพศชายจะถูกกำจัดไป ส่วนชายที่เข้ามาเพื่อกระทำการนั้น จะเสียความจำ เข้ามาที่นี่ไม่ได้อีก
เชื่อว่าอเมซอนสืบเชื้อสายเป็นลูกหลานของเทพแห่งสงครามแอรีส และเหล่าภูติน้ำนางอัปสร อาวุธที่สำคัญที่ชาวอเมซอนเก็บไว้คือดาบของแอรีส
ส่วนที่อาวุธไดอานา ปริ๊นส์ วันเดอร์วูแมนของผมนั้น เป็นเรื่องที่แต่งมาสำหรับ wonder woman คือ บ่วงบาศแห่งความจริงและการ์ดแขนที่ไม่มีวันทำลายได้
เอาละวกเข้ามาเรื่องของเรา ตำนานกรีกเล่าว่าที่อเมซอนรบเก่งเพราะพวกเธอทำลาย "เต้านม" ด้านขวาของเธอเอง ไม่ว่าตัดหรือเผาทิ้ง เพื่อไม่ให้เต้านมเป็นอุปสรรคในการขยับไหล่สำหรับการยิงธนู ขว้างหอก ด้วยความที่ไม่มีอะไรเกะกะ เธอจึงเคลื่อนที่ได้คล่องแคล่วมาก
แต่รูปปั้นของชาวอเมซอนก็ยังมีเต้านมทั้งสองข้าง เนื่องจากชาวกรีกและโรม้นยังนิยมความอุดมสมบูรณ์อันแสดงจากเต้านมของสตรีด้วย
เราจึงเรียกคนไข้ที่ได้รับการผ่าตัดเต้านมออกว่า amazon ด้วยเช่นกัน การตัดเต้านมถือเป็นการรักษาหลักของการรักษามะเร็งเต้านม ผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดออกไป บางรายก็จะต้องทำเต้านมเทียมเพื่อการประกอบอาชีพหรือสวยงาม
ดังนั้น amazon ในความหมายที่สามของผมคือ อีกหนึ่งคำที่ใช้เรียกสุภาพสตรีที่ได้รับการตัดเต้านม (ไม่ว่าข้างใด)
ปล. 1 ทริปหน้าคงไปตามหารักที่ยูเครน
ปล. 2 สาวๆหลายคนแถวนี้ ได้รับเกียรติเป็นผู้กล้าเผ่าอเมซอน โดยที่ ..ไม่ต้องตัดสิ่งใด ไม่มีอะไรกีดขวางการขยับตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม