06 มกราคม 2562

คอร์สเรียนออนไลน์

คอร์สเรียนออนไลน์ อีกทางเลือกของผู้ที่ต้องการพัฒนาตัวเอง
ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนมีไฟอยากเรียนรู้ แต่ติดด้วยภาระงาน ภาระทางบ้าน ทุนทรัพย์ เวลาไม่เข้ากับคอร์สเรียน ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้นนะครับ หลายวิชาที่ต้องใช้ หลายวิชาที่อยากรู้ ติดงาน ก็ไม่มีโอกาส
ผมเลือกการศึกษาแบบทางไกล ผมเลือกสมัครสมาชิกวารสาร อ่านและวิเคราะห์ เลือกทำ CME กับราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ ฟังคอนเฟอร์เรนซ์ระดับโลกออนไลน์ เรียนสัมฤทธิ์บัตรกับอีกปริญญาที่มสธ.
ใช้เงินไม่มากเท่าต้องไปลงทะเบียนเรียนในห้อง จัดการเวลาตัวเองได้ แต่ต้องมีวินัยสูงต้องเสียสละเวลาพัก เวลาสนุกสนาน การเรียนแบบนี้นอกจากได้วิชายังได้วินัย ทักษะการหาข้อมูล เพิ่มด้วยทักษะการเขียน เรียกได้ว่าหลังจากที่จบมา อ่านหนังสือและเรียนนอกห้องมากกว่าตอนเรียนอีก
ตอนนี้ผมเรียนออนไลน์อีกด้วยนะครับ จึงถือโอกาสมาแนะนำ มีหลายช่องทาง ผมมีสองช่องทางที่ใช้ตอนนี้ ใครมีช่องทางเพิ่มช่วยเขียนตอบมาด้วย เพื่อพวกเราครับ ปัจจุบันถ้าเราไม่เรียน ไม่พัฒนาตัวเอง เท่ากับถอยหลังแล้วนะ ใครอยากเรียนอะไร ดูว่าเรียนมาแล้วช่วยการทำงานหรือพัฒนาตัวเองได้แง่ใด เลือกให้เหมาะกับตัวเองครับ ส่วนใครว่างพอก็จะเลือกเรียนที่ตัวเองใฝ่ฝันไว้ก็ได้ครับ
ผมเรียนการทำอินโฟกราฟฟิกกับ thaimooc แหล่งรวมคอร์สออนไลน์ที่ได้รับการรับรองจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ มีให้เลือกมากมาย และเรียนสถิติการแพทย์ กับ design thinking กับ stanford บางคอร์สเสียเงิน บางคอร์สก็ฟรี เสียเงินไม่แพงนะครับ อย่างสถิตินี่เสียเงิน 900 บาทเท่านั้น
ยุคใหม่รุ่นใหม่ การเรียนไม่ได้จำกัดแค่ในห้อง ในแบบที่เรารู้จัก คุณหมอเองก็ควรทราบศาสตร์อื่นด้วยนะครับ การรอบรู้ทางกว้างนอกจากทำให้เราเข้าใจโลก เข้าใจคนไข้ ยังทำให้เราอยู่รอดอีกด้วย ลองตอบคำถามนะ..ถ้าเลิกเป็นแพทย์ คุณจะประกอบอาชีพอะไร
เรียนแล้วจะสวย ๆ แบบนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม