09 เมษายน 2561

เล่าสู่กันฟัง ชุดนอน

เล่าสู่กันฟัง ชุดนอน
ตัวเลขสำรวจเมื่อสามปีก่อนลงในหนังสือพิมพ์ the guardian บอกว่า ใส่ชุดนอน 40% โดยชายสวมใส่มากกว่าหญิง อีก 20% สวมใส่ชุดชั้นใน และอีก 30% ...ไม่ใส่อะไรเลย
คำถามที่ว่าเราจะนอนโดยใส่ชุดนอนหรือไม่ใส่อะไรเลย ? ก่อนหน้านี้เคยมีความคิดว่า อุณหภูมิที่เหมาะสมในการนอน ..สำหรับคนอังกฤษ..คือ 20 องศาเซลเซียส และเมื่อหลับไปแล้ว 3-4 ชั่วโมง อุณหภูมิกายจะเริ่มลดลง จากการทำงานร่างกายที่ลดลง (ข้อมูลจาก british sleep council)
เพื่อให้ร่างกายเข้าสู่อุณหภูมิที่เหมาะสมของการนอน
แต่ถ้าหากใส่ชุดนอนที่ระบายความร้อนไม่ดี อาจไปขัดขวางการลดอุณหภูมิของร่างกายทำให้นอนไม่สบาย ฝันร้ายได้ หลายๆคำแนะนำออกมาว่าใส่ชุดนอนสบายๆ หรือ ไม่ใส่เลย
ฝั่งที่ไม่ใส่เลยให้เหตุผลอีกว่า เวลาที่เราขยับหาตำแหน่งและอุณหภูมิที่ดีที่สุด เพราะร่างกายเริ่มร้อน เสื้อผ้าอาจทำให้เกิดการขูดขีดกับเนื้อเยื่ออ่อน เช่น ร่องก้น หรือ ส่วนลึกล้ำของสุภาพสตรี
และยังบอกอีกว่า ใส่ชุดนอนอาจจะทำให้การสร้างสเปิร์มของฝ่ายชายลดลงอีกต่างหาก
... ไม่รู้ว่าชุดนอนอะไรเนี่ย...
แต่คำพูดนี้ก็ได้รับการหักล้างด้วยข้อมูลทางการแพทย์แล้วว่าไม่จริงแต่อย่างใด ใน the Journal of Urology เดือนตุลาคม 1998 ว่าปริมาณและคุณภาพของสเปิร์มไม่ต่างกันทั้งในกลุ่มชุดนอนหรือไม่ใส่
ส่วนสุภาพสตรีก็มีข้อมูลจากการศึกษาแล้วว่าไม่จริงนะครับ เรื่องจะขูดขีด อักเสบแถวๆนั้น
ดังนั้นการสวมใส่ชุดนอนหรือไม่ ก็ไม่ได้ส่งผลมากนักต่อคุณภาพการนอนครับ ยกเว้นใส่ชุดที่รัดแน่น หรือ ระบายความร้อนยาก ในแง่นอนไม่สบายเพราะร่างกายระบายความร้อนได้ไม่ดี
เท่าที่ควร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม