29 เมษายน 2561

น้ำใจงามๆ

เช้าตรู่วันที่ 28 เมษายน 2561
ชายชราหน้าหนุ่ม แอดมินเพจกิ๊กก๊อกเพจหนึ่ง ตื่นแต่เช้าตามวิสัยที่ทำมาตั้งแต่หนุ่ม วันนั้นชายชรามาประชุมที่พัทยา ไม่ได้ทำงาน เขาเดินไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสของโรงแรมตอน ตีห้าครึ่ง
หนึ่งชั่วโมงผ่านไป ออกกำลังกายเสร็จเรียบร้อย อาบน้ำแต่งตัวเตรียมตัวไปประชุม แวะกินอาหารเช้าที่กินประจำที่ห้องอาหาร ขนมปังโฮลวีตหนึ่งแผ่น จิ้มโยเกิร์ต ไข่ดาวหนึ่งฟอง มะเขือเทศสด และกาแฟหนึ่งแก้ว
เดินไปที่หน้าโรงแรมเพื่อ ขึ้นรถจากโรงแรมไปห้องประชุมที่อยู่อีกโรงแรมหนึ่ง
ปรากฏว่าวันนั้น พัทยา ฝนตกหนัก
ชายชราก้มมองนาฬิกา ถึงเวลารถออกตามตาราง แต่ยังไม่มีรถมาเลย เข้าใจว่าฝนตกหนักน่าจะล่าช้า ชายชราจึงนั่งคอยตรงเก้าอี้หน้าประตู ...ข้อเสียของการพักคนละที่กับสถานที่จัดงานก็แบบนี้ ต้องเดินทาง
ผ่านไป 10 นาที ไม่มีวี่แววรถที่จะมารับ 07.10 น ชายชราทำใจว่าอาจไปประชุมล่าช้า
มีชายหนุ่มหน้าตาสะอาด แต่งตัวสุภาพ กำลังจะไปประชุมงานเดียวกับเขาแน่นอน คล้องบัตรเหมือนกัน ชายหนุ่มโทรศัพท์ตามรถที่เขานัดไว้มารับ
..
..พักเดียวรถก็มา ชายหนุ่มคนนั้นมองชายชราด้วยความสนใจ
ชายชรายิ้มให้ เขารู้จักชายหนุ่มผู้นั้นดี เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย คณะแพทย์ชื่อดัง ได้รับรางวัลงานวิจัยดีเด่นประจำปีนี้ด้วย ชายชราติดตามผลงานของอาจารย์ผู้นี้มาสักพักแล้ว
ชายชรานั่งรอรถต่อไป
"ขอโทษนะครับ กำลังจะไปงานประชุมใช่ไหมครับ ผมจ้างรถส่วนตัวมา ไปด้วยกันไหมครับ"
ช่างเป็นคนหนุ่มที่มีน้ำใจ เป็นอาจารย์ ตำแหน่งหน้าที่การงานดี มีใจโอบอ้อมอารีด้วย
"ขอบคุณครับ อาจารย์ ผมรบกวนด้วยนะครับ ถ้าไม่ได้ไป เห็นทีจะเข้าประชุมสาย" ชายชรายิ้มเช่นกัน
วันนั้น ชายชรารู้สึกดีใจ ที่ได้พบอาจารย์หนุ่มที่ความสามารถสูงและจิตใจงดงาม เป็นบุคคลที่เขาติดตามการบรรยายมาหลายงานแล้วด้วย นั่งอยู่ใกล้ๆกัน อย่างไม่ถือตัวใดๆ
ในวันฟ้าหม่น ฝนตก เราก็ยังมีความสดใสในใจคนอยู่เสมอ
ขอขอบคุณ อ.นพ.พรพจน์ เปรมโยธิน จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ที่เอื้อเฟื้อชายชราคนหนึ่ง เป็นน้ำใจงามๆ ที่นำมาเล่าสู่กันฟังครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม