01 ตุลาคม 2560

sing การ์ตูนน่าดูจากค่าย illunimation

วันอาทิตย์แสนสบาย เรามารีวิวหนังครับ
ปีที่แล้วยกให้ inside out เป็นผลงานยอดเยี่ยม ปีนี้น่าจะเป็นของ sing การ์ตูนน่าดูจากค่าย illunimation ทั้งเนื้อเรื่อง ความหมาย ความสนุกสนาน และแน่นอนเสียงเพลงอันไพเราะ
ใครๆที่เห็นอาจคิดว่าเป็นแค่การ์ตูนที่ใช้การประกวดร้องเพลงที่กำลังนิยมในยุค พ.ศ. นี้แต่ว่าความจริงแล้ว sing เป็นเรื่องราวของการต่อสู้เพื่อความฝัน ไม่ยอมแพ้และเป็นหนังสร้างกำลังใจ "ฟีลกู๊ด" เรื่องหนึ่งเลย เรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่งที่แต่ละคน มีภาระ มีหน้าที่ มีบทบาทต่างๆทางสังคมในรูปแบบหนึ่ง แต่ว่าลึกๆในใจของพวกเขาต่างมีความฝัน และเมื่อมีโอกาสก็พยายามทำฝันนั้นให้ได้ ถ่ายทอดภาพความหวังที่มี และล้มเหลว มีอุปสรรค
แต่ทุกคนก็ไม่ยอมแพ้ สู้ต่อด้วยแรงใจ เมื่อถึงที่สุดแห่งความท้อแท้ หากเรายังฝัน เราจะยังเห็นหนทางเสมอ
บัสเตอร์ มูน .. เจ้าของโรงละครที่กำลังจะล้มละลาย เขาต้องพยายามกู้ศรัทธา สร้างฝันของพ่อเขาให้เป็นจริง แต่ไม่ง่ายเมื่อหนี้สินล้นพ้นตัว แต่เขาก็ใช้ไหวพริบแก้ไขจนดี ด้วยปรัชญา "ข้อดีของการตกต่ำสุดขีด คือ หนทางต่อไปก็จะมีแต่ขึ้นข้างบนเท่านั้น"
โรสิต้า .. แม่หมูลูกยี่สิบห้าตัวที่เป็นแม่บ้านสุดเหนื่อย ชัวิตซ้ำๆไปมา จนเธอตัดสินใจเข้าประกวด เธอจะจัดการลูกและสามีสุดเนือยอย่างไร เพื่อไปร้องเพลงโดยหน้าที่ไม่บกพร่อง และท้ายที่สุด สิ่งที่เธอไม่คิดว่าจะเป็นแรงใจที่ดีที่สุด คือครอบครัวเธอเอง
จอห์นนี่ .. กอริลล่าหนุ่ม อยู่ในแวดวงโจรร้ายซึ่งก็คือพ่อของเขาเอง แต่ในใจจอห์นนี่ กลับใฝ่หาเสียงดนตรี โดยที่พ่อของเขาไม่ชอบเลย สุดท้ายพ่อของเขาต้องติดคุกจากการไขว่คว้าหาฝันของเขา จอห์นนี่จะทำอย่างไร เพื่อปรับความเข้าใจกับพ่อด้วยเสียงเพลงที่เขารัก
แอช...เม่นสาวชาวร๊อค ทำทุกอย่างเพื่อฝันของเธอกับแฟนหนุ่ม แม้ขัดใจแฟนบ้างตอนประกวดร้องเพลง แต่แอชก็อดทนทำ สุดท้ายเมื่อแฟนหนุ่มเห็นว่าเธอสนใจร้องเพลงมากกว่าสนใจเขา ทั้งๆที่เธออยากเอารางวัลมาให้แฟน เขาทิ้งเธอไป แล้วแอชจะทำอย่างไร ทำตามฝัน หรือ ล้มเลิก
ไมค์ .. หนูเสียงดีแต่ขี้โกง ไมค์ทรนงตัวในความสามารถ หาเลี้ยงชีพโดยเหยียบย่ำคนอื่น ใช้ความสามารถและความฉลาดในทางโกง เมื่อถึงวันที่เขาต้องจนตรอก ทำให้เพื่อนเดือดร้อนและต้องพึ่งคนอื่น ไมค์จะเปลี่ยนตัวเองได้ไหม และเมื่อเขาเจอคนที่เก่งกว่า เขาจะยอมรับได้ไหม
มีน่า .. ช้างสาวเสียงระฆังทอง ชื่นชอบการร้องเพลงทั้งพรสรรค์และพรแสวง เพียงแต่เธอขี้กลัวจนไม่เชื่อมั่นในความสามารถตัวเอง ปกปิดตัวเอง ไม่กล้าจะทำแม้ความฝันตัวเอง แต่เมื่อวันหนึ่งโอกาสมาถึง เธอจะกล้าสลัดความกลัวในใจเธอ เพื่อไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้หรือไม่
เรื่องราวจะบดขยี้อารมณ์คุณให้ท้อแท้และสิ้นหวังไปกับตัวละครแต่ละตัว จนสุดท้ายเมื่อทุกคนมาร่วมมือกันทำตามฝัน สิ่งมหัศจรรย์ก็เกิด เรียกว่าคุณต้องขนลุกกับบทเพลงและการแสดงของพวกเขาบนเวที และ เสียน้ำตากับความสำเร็จของตัวละครในช่วงท้ายของเรื่องแน่นอน
อยากบอกว่า...เพลงเพราะมากๆนะครับ คุณต้องไปหามาดูเพราะถ้าไม่ดู พรุ่งนี้ คุณจะคุยกับเขา "ไม่..รู้..เรื่อง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม