22 ตุลาคม 2560

ด้วยรักและผูกพัน

ด้วยรักและผูกพัน
เดินทางไปทำบุญกฐิน ในที่ที่แสนไกล ที่ที่เป็นต้นเรื่องของชายชราหน้าหนุ่ม ณ ดินแดนแสนไกล ระหว่างทางครั้งนี้โหลดเพลงเก่าตั้งแต่สมัยเป็นหนุ่มๆ ฟังไปตลอดทาง รู้สึกเพลิดเพลิน ไม่เหนื่อย และเมื่อถึงเพลงนี้ จึงอยากชวนทุกท่านรำลึกความหลัง ...ด้วยรักและผูกพัน
ภาพยนตร์นำฉายในปี 2529 นำแสดงโดยคุณธงไชย แมคอินไตย์ และคุณกาญจนา จินดาวัฒน์ ต้องบอกว่าสมัยนั้นสวยคมมาก กำกับโดยหม่อมเจ้าทิพยฉัตร ฉัตรชัย ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นครั้งแรกที่ผมเห็นดินแดนสวิส สวยมากจริงๆ ขุนเขา ทะเลสาบ หิมะ
สลับด้วยบทบาทที่แสนสนุกของนฤนาท ช่างภาพหนุ่มจากเมืองไทย (งานอดิเรกคล้ายแอดมินบางเพจแถวนี้) และไกด์สาวสวย พัชรี ที่อดีตเป็นนักแสดง ครับ...เป็นหนังตื้อ ง้องอน เล่นตัว น่ารักมากสำหรับวัยรุ่นยุคนั้น ด้วยภาพสวยๆและเรื่องราวหวานๆ
เรื่องราวทั้งหวานแหวว ผิดหวังและสุดท้ายดราม่า สมหวัง ...สนุกมากๆ
สลับด้วยเพลงประกอบภาพยนตร์ จากเพลงในอัลบั้มแรกของคุณเบิร์ด หาดทราย สายลม สองเรา ที่ผมคิดว่าไพเราะที่สุดของคุณเบิร์ดเลย ทั้งเสียงร้อง ดนตรี ที่เรียกว่า คลาสสิก โรแมนติก แบบฟัง Fur Elise ของเบโธเฟนเลยทีเดียว .... อยากบอกว่า ผมยังเก็บเทปม้วนนี้ไว้เลยนะ แม้จะเล่นไม่ได้แล้ว ...ไม่มีเครื่องเล่น แต่ก็เป็นเทปม้วนแรกๆที่ซื้อ
ชอบเบิร์ดมาตั้งแต่ตอนนั้น ฟังทุกชุด มีรูปแปะข้างฝาด้วย แต่ไม่เคยไปดูแบบเบิร์ดๆ...ไม่มีตังค์
ใครเคยดู ใครประทับใจทั้งภาพยนตร์ หรือ เพลง ก่อนนอนวันนี้ เรามาประทับใจฝันดีด้วยกันนะครับ
ด้วยรักและผูกพัน
https://youtu.be/9o6UTS0ecwE
บันทึกหน้าสุดท้าย
https://youtu.be/U_m81w3t57M
หาดทราย สายลม สองเรา
https://youtu.be/uPmXtJ4-7BY
Songkhram Chockchai ขอความเห็นด้วยครับ เปิดเพลงให้ละนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม