23 ธันวาคม 2561

health tips การนอน

อีกแปดวันจะถึงวันปีใหม่ เรามาเตรียมตัวรับปีใหม่กัน
เพื่อสุขภาพการนอนที่ดี คุณทราบไหมว่าถ้าเราหลับได้ดี เราจะสามารถเริ่มต้นทุกสิ่งทุกอย่างได้ดีในตอนเช้า ใครที่เคยปฏิบัติตัวให้หลับไม่ดี ปีใหม่นี้เป็นโอกาสอันดีที่จะปรับเปลี่ยนนะครับ
แต่ว่าทิปส์นี้อาจจะใช้ได้กับคนส่วนใหญ่เทานั้น บางคนก็ใช้ไม่ได้เพราะแต่ละคนมีพฤติกรรมการนอนที่แตกต่างกัน
อย่ากินอาหารมื้อหนักก่อนนอน อาจจะย่อยไม่ทันทำให้ท้องอืดอึดอัด ถ้าหิวมากอาจดื่มนมอุ่น ๆ หรือกินกล้วยสักผล พยายามเอาทีวีและคอมพิวเตอร์ออกจากห้องนอน เคยมีงานวิจัยว่าการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หรือดูทีวีจนง่วงและหลับ จะทำให้ตื่นบ่อยและสุขภาพการนอนไม่ดี
การลงทุนกับเครื่องนอนที่เราสบายถือเป็นการลงทุนที่ดีมาก เพราะทำให้ชีวิตเรามีความสุขและพร้อมในการทำงานวันรุ่งขึ้น และอย่าไปยึดติดกับอุปกรณ์พกพาที่วัดระดับการนอนมากนัก ในการตรวจวัดการนอนหลับเราไม่ได้ใช้ค่าต่าง ๆเหล่านั้น
หลีกเลี่ยงชา กาแฟ โกโก้ ก่อนนอน และพยายามอย่านอนกลางวัน การนอนกลางวันเป็นสาเหตุที่พบบ่อยมากของอาการนอนไม่หลับ หากมีปัญหาตื่นดึก ๆ หรือปัญหาการนอนจริง ๆ เช่น งีบขณะพูดคุย ขับรถ กินอาหาร ให้ไปปรึกษาแพทย์ครับ
ปีใหม่นี้เรามา "นอนด้วยกัน" อย่างมีความสุขนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม