20 ธันวาคม 2561

health tips ลดเค็ม

อีกสิบเอ็ดวันจะถึงวันปีใหม่ เรามาเตรียมตัวรับปีใหม่กัน
คำแนะนำวันนี้คือลดเค็มครับ คำว่าลดเค็มคือลดปริมาณเกลือในอาหาร เราต้องยอมรับว่าทุกวันนี้เราบริโภคอาหารเค็มจนเป็นปรกติ คุ้นเคยกับอาหารเค็มกันมาหลายสิบปี จนบางครั้งเรา "ไม่รู้สึก" ว่ามันเค็ม
เรามาตั้งเป้าว่าจะลดอาหารเค็มลงดีกว่าครับในปีใหม่นี้ ทำได้ง่าย ๆ คือ ลดการใส่เครื่องปรุงรส ไม่ว่าจะเป็นเกลือ น้ำปลา ซีอิ๊ว เต้าเจี้ยว ซ้อส ผมเข้าใจดีว่าคงจะหักดิบยาก และเราค่อย ๆ ลดลงได้
หรือถ้าทำอาหารเองก็ใส่เคริ่องปรุงลดลงและลดผงชูรสครับ จะลดปริมาณเกลือในอาหารได้มาก
ส่วนใครชอบกินบะหมี่สำเร็จรูป ผมขอแนะนำให้กรองกินแต่เส้นครับ ลดเกลือไปได้เยอะเลย ส่วนอาหารสำเร็จ อาหารกระป๋องอาจจะเลี่ยงยาก ขอไม่เติมเครื่องปรุงเพิ่มก็พอครับ
คุณทำได้ เริ่มปีใหม่นี่เลย โชคดีนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม