16 ธันวาคม 2561

แผนปีใหม่ ลดน้ำตาลส่วนเกิน

อีกสิบห้าวันจะถึงปีใหม่ เรามาเตรียมตัวเริ่มปีใหม่กัน
ผมจะชักชวนและทยอยแนะนำสิ่งต่าง ๆ ก่อนถึงปีใหม่นะครับ เลือกเอาไปปรับใช้ได้ครับ
วันนี้เอาเรื่องที่ง่ายที่สุดก่อน
ผมชักชวนลดน้ำตาลส่วนเกิน เริ่มแต่ต้นปีเลยนะครับ ใครที่ชอบดื่มเครื่องดื่มหวาน น้ำอัดลม น้ำผลไม้ เราลองมาคิดว่าเราดื่มวันละเท่าไร ต่อปีนี่เราได้น้ำตาลไปเท่าไร เพราะน้ำตาลพวกนี้มักจะเป็นส่วนที่เกินจากความต้องการ ทำให้เกิดโรคอ้วนครับ
หรือลองคิดดูก็ได้ว่าปีที่แล้วเราเสียเงินค่าเครื่องดื่มหวานไปเท่าไร และถ้าต้นปีหน้าเราเริ่มลดหรืองด เราจะลดน้ำหนัก เราจะลดความเสี่ยงโรคอ้วน เราจะลดค่าใช้จ่ายได้เท่าไร
หลายคนอาจจะมองว่าวันละไม่กี่บาท แต่รวม ๆ แล้วหลายบาทนะและหลายแคลอรี่นะครับ หลายคนบอกว่าออกกำลังกายแล้ว เบิร์นแล้วกินได้ ไม่ใช่นะครับ มันคนละส่วนกัน
ลองทบทวนดูและถ้าตั้งใจจะเลิก เราทำได้ แต่ก่อนผมดื่มกาแฟเย็น พอเลิกมาครบสองปีเดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้นึกอยากอีก และน้ำหนักลดลงเยอะเลยครับ
แล้วพบกับคำแนะนำอันต่อไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม