02 กุมภาพันธ์ 2563

Henpecked หรือ กลัวเมีย

โพสต์นี้ผู้หญิงห้ามอ่าน !!
Henpecked หรือ กลัวเมีย เป็นคำที่มีที่มายาวนานมากว่า 400 ปี ที่มาไม่ชัดเจน แต่รวม ๆ ก็คือไม่กล้าหือกับคู่ครองหรือกระทั่งคู่รัก ในเมื่อมันมีมากว่า 400 ปี ควรหรือยังที่จะถึงเวลา...ปฏิวัติ
เมื่อวานลงโพสต์เรื่องเกมเพลย์สเตชั่น 5 มีโพสต์มาตัดพ้อชะตาชีวิตของลูกผู้ชาย ที่แม้สิทธิระหว่างเพศในทางนิตินัยจะได้รับการยอมรับ แต่ทางพฤตินัย พวกคุณถูกกดขี่มาอย่างยาวนาน
อำนาจของรองเท้าแตะที่ฟาดบนความผยองของเหล่าชาย มีเรื่องเล่าตั้งแต่ยุคอียิปต์ ที่พ่อของเจ้าสาวจะส่งถ่ายอำนาจของพ่อให้กับลูกสาวเพื่อกำราบสามีผ่านทางรองเท้าแตะ ผ่านมาที่ยุคโสเครตีส ผู้ซึ่งมีวิธีถกเถียงเพื่อเกิดความรู้ ที่เรียกว่า "Socrates method" แต่โสคราตีสกลับไม่ค่อยถกเถียงเธอ ให้เธอโชว์ความยิ่งใหญ่ตลอด ด้วยเหตุผลที่ว่า...เพราะรัก (เหตุผลโคตรคลาสสิก)
หรือเรื่องราวอันโด่งดังของจอมปราชญ์อริสโตเติล ที่ปรากฎภาพที่เขายอมให้ไฟลิส สตรีผู้ชำนาญการหว่านเสน่ห์ ขี่หลังเขาราวกับเขาเป็นม้า ขี่หลังจริง ๆ นะครับ ราวกับเป็นทาสในเรือนเบี้ย มันเจ็บใจมั้ยคุณ มันเจ็บมั้ย ใครอยากเห็นภาพ กดกูเกิล phyllis and aristotle
นั่นคือตำนาน อาจจะกล่าวเพื่อความสนุก แต่เรื่องมันเริ่มมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์
งานวิจัยของ Dr. Rikke Lund จากมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเก้น หลาย ๆ แหล่งข่าวอ้างผลงานเขา (แต่ผมค้นต้นฉบับไม่เจอ เจอแต่ข่าวหลายชิ้น คาดว่า..เพื่อความผาสุกของดร.ลุนด์) บอกว่า ผู้ชายกลัวเมียจะตายเร็วกว่าคนที่กล้าหือ ถึงเท่าตัว เขาอธิบายเพราะแบกรับความเครียดมาก ...ไงครับ คุณพ่อบ้าน คุณเริ่มฮึกเหิมไหม ตะโกนดัง ๆ เลย เมียคุณไม่มาอ่านหรอก ผมประกาศไว้แล้วว่าผู้หญิงห้ามอ่าน
งานวิจัยของไทยทำโดย กิตติศักดิ์ เจิมสิทธิประเสริฐ จากมหาวิทยาลัยรังสิตในปี 2017 ทำการสำรวจความกลัวเมียในรั้วมหาวิทยาลัย (น่าจะกลัวแฟน) ผลออกมาพบว่า หนึ่ง...ผู้ชายเจ้าชู้นี่กลัวเมียจริง สอง...คือยิ่งมีรายได้มากยิ่งกลัวเมียมาก และข้อสามนี่สำคัญ คือ คนที่กลัวเมียมักจะมีแบบอย่างจากครอบครัว คือ คุณพ่อกลัวเมีย !!!
จากการศึกษาและตำนานทั้งหมด คุณพร้อมหรือยังที่จะลุกฮือขึ้นสู้ ผมเห็นรุ่นพี่รุ่นน้องหลายคน ที่ร่างของเสือในอดีต ตอนนี้คือแมวเหมียวถือไม้แขวนเสื้อและเตารีด !!
คุณจะยอมเสี่ยงอัตราการเสียชีวิตเร็วขึ้น (บางคนบอก..ถ้าหือนี่ตายเร็วกว่านะ) หรือจะยอมให้เกิดการถ่ายทอดแบบอย่าง ไปสู่ลูกหลานเชียวรึ อนาคตคุณสร้างได้ คุณส่งต่อความหาญกล้าต่อไปได้ เริ่มที่ตัวคุณเอง
จะบิ๊กไบค์ จะนินเทนโดสวิตช์ จะเพลย์สเตชั่น จะไปเตะบอลแมน ๆ กับเพื่อน คุณลองหลับตาคิดถึงการกดขี่ในอดีตซิ ... คุณจะยอมไปตลอดหรือจะลุกขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์การลุกฮือขึ้นสู้ คุณเลือกได้ คุณต้องลุกมาท้ารบ ทุบหม้อข้าว
ปล. หากต้องการลี้ภัย ตอนนี้เมืองอู่ฮั่นปลอดภัยมาก ไม่มีใครตามคุณไปถึงแน่นอน
ปล. 2 ใครใคร่สู้ ลุกขึ้นเป็นพ่อบ้านใจกล้า กรุณาเลือกขนาดท่อช่วยหายใจ โหมดเครื่องช่วยหายใจ บริจาคเลือดเอาไว้ล่วงหน้า เตรียมกรมธรรม์ประกันเอาไว้ให้เรียบร้อยด้วย ของมันต้องพร้อม อย่าออกรบตัวเปล่าเล่าเปลือย การเตรียมการดี รักษาหายไปกว่าครึ่ง
ปล. 3 จะทำอะไรก็ใจเย็น ๆ นะ อยู่กันมารักกันมานาน (สำหรับสุถาพสตรีที่แอบมาอ่านและถือไม้หน้าสามในมือ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม