21 กุมภาพันธ์ 2563

ฉางอัน 12 ชั่วยาม

ถ้าสังเกตว่าลุงหมอหายจากเพจไปสองสามวัน ... คุณเดาได้เลย คือ ติดนิยาย
สามเล่ม .. ฉางอัน 12 ชั่วยาม โดย Ma Bo Yong แปลไทยโดย ซิบโป-หย่งชุน สำนักพิมพ์เอ็นเทอร์ ได้ยินครั้งแรกจากรีดเดอรี่พ็อดแคสต์ #ReaderyPodcast ครับ โดนป้ายยาอีกตามเคย จำได้ว่าตอนนั้น ผู้จัดทั้งสองเพิ่งกลับมาจากจีน บอกเล่าว่าทั้งประเทศเขาเห่อเรื่องนี้มาก
ส่วนตัวอ่านนิยายจีนไม่กี่เล่มนะครับ สามก๊ก มังกรหยก แปดเทพอสูรมังกรฟ้า อ่านทีไรก็สับสนกับชื่อจีน ชั้นยศ ยุคสมัย พอมาได้ฟังรายการนี้ ก็คิดว่ามันจะเท่าไรกันเชีย
ซื้อเล่มเดียวก่อน ... ทั้ง ๆ ที่เขาแนะนำให้ซื้อเป็นชุด ลุงหมอเปรี้ยวครับ ไม่เชื่อ ลองดูก่อน มันก็เลยเกิดอารมณ์ค้าง มาทำให้อยากแล้วจากไป พออ่านเล่มหนึ่งเสร็จ มันหาซื้อเล่มสองตามร้านแถวบ้านไม่ได้ครับ ต้องซื้อจากร้านรีดเดอรี่ แล้วก็อ่านจนดึกดื่น หลับคาหนังสือ ไปทำงานก็พกไป ปรับเครื่องช่วยหายใจเสร็จก็มาอ่านต่อ 555
เรียกว่า หม่าป๋อยง ผู้แต่งเรื่องนี้ วางพล็อตเรื่องได้น่าติดตามสุด ๆ สมกับที่ได้รับรางวัลวรรณกรรมแห่งชาติ ใครที่เคยดูซีรี่ส์แบบสืบสวนสอบสวนเช่น 24 hours, Prison Break ได้อารมณ์ประมาณนั้น คือ พอจะจบบท คุณจะถูกขมวดด้วยปมเรื่องใหม่ ให้อ่านต่อไป ต่อไป อย่างไม่ซ้ำแนว เรื่องหลังมาเฉลยเรื่องแรก ๆ ซ้อนไปเรื่อย ๆ
สามเล่มนี้คือเหตุการณ์แค่ 24 ชั่วโมง หรือ สิบสองชั่วยามของจีน เป็นเหตุการณ์ที่กองกำลังก่อการร้ายทำการลักลอบเข้าเมืองฉางอัน ในวันเทศกาลเฉลิมฉลอง คนเยอะวุ่นวาย กองกำลังนี้ได้ซ่องสุมและเตรียมสายลับเอาไว้แล้ว เมื่อถึงวันกำหนดนัดทำการ หน่วยสังหารติดอาวุธได้ลักลอบเข้ามา สังหารผู้คนและหน่วยรักษาความปลอดภัย เพื่อจะบรรลุภารกิจ
แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะกองกำลังรักษาพระนครของฉางอัน ก็มีฝีมือใช่ย่อย ทั้งฝ่ายรบการรบที่ดุดัน ฝ่ายวางแผนที่เต็มไปด้วยอัจฉริยะ ฝ่ายสื่อสารที่รวดเร็วปานสายลม มีการวางแผนซ้อนแผนชิงไหวชิงพริบ แต่ว่า...ฝ่ายรักษาความปลอดภัยเริ่มเพลี่ยงพล้ำ
หัวหน้าฝ่ายรักษาความความปลอดภัย ตัดสินใช้ไม้สุดท้าย ตามมือปราบพญายม ที่กำลังรอโทษประหาร ยอดฝีมือที่ตอนนี้ทางราชการต้องยอมให้ จางเสี่ยวจิ้ง มีความสามารถการคิดประดุจโคนันรวมกับคินดะอิจิ ฝีมือรบประดุจเคนชิโรรวมกับซุนโกคู ความห้าวหาญดุดันประดุจแรมโบ้รวมกับคนเหล็ก แต่...หน้าตาประดุจลุงหมอ (คือพระเอกเรื่องนี้ไม่หล่อ)
เมื่อแต่ละฝ่ายต้องแย่งชิงความได้เปรียบในแต่ละปริศนา การแย่งชิงสมรภูมิอันได้เปรียบ พลัดกันได้เปรียบเสียเปรียบใน 24 ชั่วโมงนี้ นอกจากชิงไหวชิงพริบกัน  ยังต้องระแวงการถูกพวกเดียวกันลอบกัดเพื่อแย่งชิงอำนาจอีกด้วย โอกาสจะโด่งดังใน 24 ขั่วโมง มาพร้อมโอกาสดับและถูกประหาร
เรียกว่าลุ้นทุกหน้า ลุ้นทุกตอน ... สุดท้ายก็จบสามเล่มรวด อย่างที่พี่เน็ตพี่โจ้บอก กรุณาอย่าขี้เหนียว ซื้อไปเลยสามเล่ม เดี๋ยวจะค้าง
เล่มหนึ่ง ปกแดง ราคา 319 บาท
เล่มสอง ปกน้ำเงิน ราคา 289 บาท
เล่มสาม ปกเทา ราคา 259 บาท
ส่วนเล่มพิเศษ ..ปกขาว อันนี้ขอเก็บไว้อ่านเองนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม