05 ธันวาคม 2560

แต๊บ

มีคนไถ่ถามกัน จากเรื่องการ "แต๊บ" ที่เมื่อวานเพจเคมี ฟิสิกส์ของสิ่งทอและการแต๊บ ได้ลงบทความเรื่อง "แต๊บ" คุณปู๋ พาดผ่านขาหนีบโดยใช้เทป ก็ขออธิบายสั้นๆ ตามประสาอายุรแพทย์ เราไม่ค่อยเจอปัญหานี้นะครับ ไปสืบค้นวารสารก็พบว่ามีน้อยมาก ด้วยเหตุที่อาจไม่มีคนทำ หรือมีรายงานเคสน้อย หรือคนที่มีปัญหาไม่ได้มาหาหมอ ข้อมูลเรื่องนี้จึงไม่มาก
ในเรื่องประสิทธิภาพของสเปิร์ม มีการศึกษาสองสามการศึกษาแต่ที่ดูน่าเชื่อถือและตัวชี้วัดชัดเจน ตีพิมพ์ในวารสาร lancet 29 มิถุนายน 1996 โดย Carolina H J Tiemessen แห่งภาควิชาสูตินรีเวช สถาบันการแพทย์ Maastrich เนเธอร์แลนด์ (อายุรแพทย์คงคุ้นกับ Maastrich ดี เพราะเป็นสถาบันหลักที่ศึกษาและออกแนวทางเกี่ยวกับแผลในกระเพาะอาหารและเชื้อ H.pylori) ว่าการใส่ชั้นในที่คับติ้ว ซึ่งพอกล้อมแกล้มกับกรณีนี้ ในอาสาสมัครนั้น จะพบว่าการเคลื่อนที่ของสเปิร์มลดลง การคืบไปข้างหน้าลดลง และปริมาณลดลง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติเมื่อเทียบกับบ๊อกเซอร์หลวมๆ
แต่การที่ประสิทธิภาพในห้องทดลองด้อยลงไม่ได้หมายถึง ปืนด้านนะครับ อาจยิงทีเดียว ป๊อกเด้งก็ได้ เขาสมมติฐานว่าการสร้างสเปิร์มต้องอาศัยอุณหภูมิที่ต่ำกว่าอุณหภูมิกาย เจ้าลูกป๋องแป๋งจึงออกมาห้อยต่องแต่งอยู่นอกตัว ถ้าเรารัดแน่นเข้าหาร่างกาย อุณหภูมิ มันจะสูงขึ้น
ในเรื่องความแข็งแกร่ง ผมค้นไม่พบการศึกษานะครับ แต่มีคำอธิบายจากเว็บเพจของ cleveland clinic ที่คุณหมอมาบอกว่ามันไม่เกี่ยวกัน ความแข็งแรงของคุณปู๋ ขึ้นกับความแข็งแรงของร่างกาย สภาพจิตใจ และคู่ซ้อมครับ อาจมียาบางอย่างที่ทำให้ความแข็งแกร่งลดลง แต่ไม่น่าจะเกี่ยวกับการ แต๊บ หรือใส่กางเกงในรัด โดยเฉพาะ Y- front
ในเรื่องขนาด ...จะเล็กจะใหญ่ขึ้น อันนี้ไม่เกี่ยวกับการแต๊บแน่ๆครับ (ผมค้นไม่เจอครับ) ถ้าคุณมีปัญหาเรื่องขนาดให้ลองไปเปิดพินัยกรรมดูนะครับ ว่าพ่อแม่แบ่งสมบัติมาให้เท่าไร บางคนพ่อแม่แบ่งให้น้อย บางคนพ่อแม่ทุ่มหมดหน้าตัก
ในเรื่องการขาดเลือด แน่นอนคุณปู๋ถือเป็นอวัยวะส่วนปลายที่ขาดเลือดง่าย เหมือนนิ้วมือ นิ้วเท้า แม้ไส้ในแกนกลางของคุณปู๋จะเป็นฟองน้ำชุ่มฉ่ำ เวลาเลือดเข้าไปคั่งก็จะเกิดการชูคอโก่งขัน ส่วนจะได้กินน้ำหรือไม่อันนี้ขึ้นกับแต่ละคน บางคนขับรถลอดอุโมงค์ยังไม่ทันออกพ้นปลายอุโมงค์ กระอักเลือดตายก่อน ไม่ว่าอุโมงค์หฤหรรษ์หรืออุโมงค์ทองคำก็แล้วแต่
หลอดเลือดที่มาเลี้ยงอยู่ด้านบน หลอดเลือดนี้อาจจะตีบแคบลงในโรคหลอดเลือด โรคเบาหวาน คุณปู๋ก็จะอ่อนแอ ไร้กำลัง เรียกตีบเรื้อรัง ส่วนตีบเฉียบพลันเช่นลิ่มเลือดไปอุดดัน หรือก้อนไขมันอุด อันนี้พบยากมากครับ ที่เคยมีรายงานเช่น เอาใส่กระบอกพลาสติกแล้วเอาไม่ออก ติดนานจนขาดเลือด ...เอาใส่ไปทำไม
หรือกับอุปกรณ์ปั๊มลมต่างๆ ใช้ผิดวิธี คุณปู๋อาจบ๊ายบายลาท่านไปก่อนเวลาได้นะครับ ยังความลำบากให้คนข้างๆอย่างมาก สำหรับการใส่กางเกงรัด กางเกงใน วายฟร้อนท์ หรือ การแต๊บ ผมค้นไม่เจอจริงๆครับ
***ฝากคุณหมอศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะที่ผมคิดว่ามีพอสมควรในเพจเรา ช่วยมาเพิ่มเติมด้วยนะครับ เพื่อน้องๆจะได้แต๊บอย่างปลอดภัยมากขึ้น***
แม้ไม่มีผลสรุปเรื่องของการ tucking หรือ taping คุณปู๋ที่ชัดเจน ไม่มีรายงานมาก และคงทำเป็นการศึกษาไม่ได้แน่ๆ อาจต้องประยุกต์ตามการศึกษาคล้ายๆกัน ตามหลักมาตรา 4 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ก็ต้องบอกว่าหากรู้จักวิธี ไม่มัดแน่นจนขาดเลือด ไม่มัดนาน ก็อาจไม่ส่งผลมากนักครับ
ในเรื่องปริมาณการสร้างกระสุน ไม่ใช่น้ำฉีดกระจกนะ ผมคิดว่าในกลุ่ม LGBT อาจไม่ได้สนใจประเด็นนี้เท่าไรนักครับ และผมเห็นเรื่องของกางเกงชั้นในที่ช่วย ดูเหมือน "แต๊บ" ที่แอดมินเขาใช้และได้ผลดี ผมก็ว่าน่าจะดีนะ
สาวๆที่แต๊บ คงต้องระมัดระวังจุดนี้เพิ่มเติมนะครับ รายละเอียดส่วนอื่นๆผมว่า แอดมินเพจเคมีฯ (คิดว่าท่านเดิม) คงตอบได้ดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม