23 ธันวาคม 2560

30 anniversary final fantasy

ขอคุยนอกเรื่องนะ 30 anniversary final fantasy
ใครเป็นคนเล่นเกม ไม่ต้องถึงเป็นคอเกมหรอกคงจะพอรู้จักเกมอมตะ final fantasy มาบ้าง ผมเองไม่ได้เป็นคนติดเกมอะไรนะครับ เล่นบ้างเพราะชอบในเทคโนโลยี สมัยเด็กๆ ก็เล่นเอามัน โตขึ้นมาเล่นเพราะอยากเห็นความทันสมัย ตั้งแต่ เครื่องฟามิคอม ซูเปอร์แฟมิคอม เพลย์สเตชั่น 1-2-4 เอ็กซบ็อกซ์360 พีเอสพี ลองมาหมด
ตอนนี้กำลังเล็งคิเน็กต์
ไฟนอลแฟนตาซี เป็นเกมที่สามารถเติมความสนุก สามารถอินไปกับเรื่องราวได้ รู้สึกเหมือนตัวเราดำเนินเรื่องได้เอง อยากเล่นแบบไหน แบบลุย แบบใจเย็น แบบเก็บพลัง ยิ่งเครื่องใหม่ขึ้น ภาพยิ่งสมจริงเนื้อเรื่องยิ่งเข้ม (แต่ผมว่าสนุกน้อยลง)
การต่อสู้กับศัตรู ที่เป็น มอนสเตอร์ ในนิทาน การใช้เวทย์มนตร์ การเลือกใช้อาวุธ การลุ้นสุดตัวเวลาเจอบอสโหดๆ ใครเคยเล่นและพอเข้าใจ ผมรับรอง ติด..ทุกราย
อันแรกที่เคยเล่นคือ FF3 อันนี้เล่นแบบเดาสุ่มรอบนึง เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆ จนได้เจอหนังสือคู่มือจึงกลับมาเล่นใหม่ สนุกขึ้น แล้วจึงหาตลับภาคเดิมมาเล่น
ในเครื่องซูเปอร์แฟมิคอม ตอนนั้น ใช้เครื่องแปลงสัญญาณ เล่นกับแผ่น ฟลอปปี้ดิสก์ 3.5 นิ้ว เพราะตลับจริงแพงโหดมาก เล่นทั้ง FF4 และ FF5 รู้สึกเหมือนเราอยู่ในเทพนิยายมากกว่านิทานสนุกๆ ไม่เหมือนภาคสาม
อันที่เล่นแล้วติดงอมแงมจริงๆ คือ FF 7 ...พี่คล้าว ของพวกเรา สนุกมากทั้งเนื้อเรื่อง ทั้งปริศนา เกมย่อย แต่เล่นไม่จบหรอกครับ ไม่สามารถพอ หลังจากนั้นก็หยุดเล่นไปพักใหญ่ ไม่งั้นไม่จบแพทย์แน่ และกลับมาติดใจอีกครั้ง คราวนี้ถือว่าผมเจอ final fantasy ที่ผมถือว่า แฟนตาซีที่สุด สนุกที่สุด เล่นหลายรอบมาก คือ final fantasy 9 ...ได้ใจที่สุดครับ
หลังจากนั้นก็เล่นบ้าง พอรู้จักไม่ได้จริงจังนัก กับ FF10 และ FF12 ..รู้สึกมันยากและยาวมาก
ส่วนมากระยะหลังๆจะเล่นเกมเน้นสนุกมากกว่า ภาพสวย จริงจังครับ โดยเฉพาะ "วินนิ่งมั้ยสาส" ติดมากกว่า FF หลายเท่าครับ
ใครเคยเล่น ใครเล่นอยู่ มาย้อนอดีตกันได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม