28 เมษายน 2562

แนะนำหนังสือ การรับปรึกษาผู้ป่วยนอกทางอายุรศาสตร์

แนะนำหนังสือ การรับปรึกษาผู้ป่วยนอกทางอายุรศาสตร์ (ไม่ได้โฆษณาและไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรกับผู้จำหน่ายครับ เห็นว่าดีก็มาแนะนำกัน)
หนังสือเล่มนี้ผมตั้งใจไปซื้อในงานนี้ ไม่ใช่แค่ได้ลดอย่างเดียวเท่านั้น 555 อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัดนะครับ คือตั้งใจซื้ออยู่แล้วไง ได้ลดก็ดี เป็นหนังสือของราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย มีผู้ร่วมนิพนธ์เป็นอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาอายุรศาสตร์จากโรงเรียนแพทย์และสถาบันชั้นนำ
เนื้อหาหนังสือออกแบบมาเพื่อรับมือการรับปรึกษาปัญหาทางอายุรศาสตร์ ทั้งโรคและภาวะที่พบบ่อย ได้รับปรึกษาจากแพทย์สาขาอื่น ๆ บ่อยมาก ในทุก ๆ สาขาวิชาของอายุรศาสตร์ บอกถึงวิธีการคิดคร่าว ๆ การ approach ปัญหาต่าง ๆ ขั้นตอน ตาราง ไดอะแกรม การวินิจฉัยแยกโรคที่สำคัญ การจัดการโรคและภาวะต่าง ๆ ที่เอาไปใช้ได้เลย สามารถรับมือการรับปรึกษาเฉพาะหน้าได้ดีมาก
เป็นแนวทางที่ทันสมัยตามมาตรฐานโลกแต่ใช้ได้จริงในประเทศเรา คิดถึงบริบทของความคุ้มค่าคุ้มทุน เหมาะกับประเทศเรา
นอกเหนือจากจะใช้เป็นคู่มือการปฏิบัติงานที่ดีแล้ว ยังใช้อ่านทบทวนปัญหาและโรคที่พบบ่อยด้วยข้อมูลทันสมัย จะอ่านเตรียมสอบยังได้ ในแต่ละเรื่องจะมีตัวอย่างโจทย์ที่ยกมาในตอนต้นบท ให้เข้าใจสถานการณ์ที่พบบ่อยด้วย
ราคาเล่มละ 700 บาท หนา 650 หน้า ขนาดหนังสือ A5 พกพาพอได้ ไม่แน่ใจว่าจะสั่งซื้อกับทางราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ได้หรือไม่ ต้องลองกดไปดูที่เว็บไซต์ครับ และอีกไม่นานน่าจะกระจายไปตามร้านหนังสือชั้นนำ เพราะหนังสือเปิดตัวในงานประชุมปีนี้ และปีหน้าจะมีการรับปรึกษาปัญหาผู้ป่วยในอีกเล่ม ต้องเก็บเงินแล้วล่ะ
อ่านง่าย เข้าใจง่าย เมื่อวานนั่งรถจากพัทยาถึงนครราชสีมา ก็จบเล่มนี้พอดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม